Petrolimex Sài Gòn đón nhận Giải thưởng Môi trường năm 2014

 04:01 CH @ Thứ Ba - 03 Tháng Mười Một, 2015

Sáng ngày 19.12.2014, tại Hội trường Thành ủy TP. Hồ Chí Minh (111 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) Công ty Xăng dầu Khu vực II - TNHH MTV (Petrolimex Sài Gòn) cùng các đơn vị, cá nhân điển hình đã vinh dự được Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh năm 2014.

Toàn cảnh buổi lễ trao Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh năm 2014

Tại buổi lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP. Hồ Chí Minh Đào Anh Kiệt có bài phát biểu vinh danh các tập thể, cá nhân đạt giải góp phần thay đổi bộ mặt Thành phố ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín phát biểu khai mạc buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: các doanh nghiệp đoạt giải có những dấu ấn mạnh mẽ, đầu tư, áp dụng những phương pháp quản lý tiên tiến, giải pháp kỹ thuật hiện đại cho công tác bảo vệ môi trường giúp giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng, cải thiện điều kiện làm việc tại đơn vị mình đồng thời có hoạt động bảo vệ môi trường tích cực đối với cộng đồng xã hội. Các đồng chí mong muốn các cá nhân, tập thể đạt giải tiếp tục phát huy những đóng góp, sáng kiến trong công tác bảo vệ môi trường, hướng đến những hoạt động thiết thực cải thiện môi trường trong thời gian tới.

Đại diện Petrolimex Sài Gòn đón nhận giải thưởng Môi trường năm 2014 của UBND TP. Hồ Chí Minh

Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh năm 2014 của UBND TP. Hồ Chí Minh trao cho Công ty Xăng dầu Khu vực II ghi nhận những đóng góp tích cực của Công ty trong công tác bảo vệ môi trường thời gian qua. Một trong số đó phải kể đến sự đầu tư kỹ thuật, đổi mới từ cách thức quản lý đến nhân lực trong các hoạt động: Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất kinh doanh xăng dầu tại Tổng kho Xăng dầu Nhà bè (TKNB) và Cửa hàng xăng dầu (CHXD), phòng ngừa sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu 24/24 giờ trong nhập xuất xăng dầu tại TKNB, giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng tái chế, xử lý chất thải nguy hại, giảm thiểu hao hụt xăng dầu ra môi trường bằng các biện pháp kỹ thuật, áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến như ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001, giữ gìn vệ sinh sạch đẹp và phủ xanh môi trường TKNB và CHXD .... Petrolimex Sài Gòn sẽ tiếp tục phát huy những hành động thiết thực hơn hướng đến công tác bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và có sức lan tỏa không chỉ trong Petrolimex Sài Gòn mà còn là trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Giải thưởng Môi trường Thành phố Hồ Chí Minhlà giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực môi trường do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực và xuất sắc của các tập thể, cá nhân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Giải thưởng được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần và năm 2014 là năm đầu tiên của Giải thưởng. Tiền đề của giải thưởng này trước đây là giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh” được tổ chức từ năm 2006 do Sở Tài nguyên môi trường TP. Hồ Chí Minh và báo Sài Gòn Giải Phóng đề xuất. Năm nay, Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh được trao cho 12 cá nhân và 40 tập thể trong đó có Công ty Xăng dầu Khu vực II trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Những cá nhân, tập thể đạt giải cũng được UBND TP. Hồ Chí Minh đề cử cho Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2015.

Nguồn:  Nguyễn Thị Vân Anh  -  CV. Phòng Kỹ thuật An toàn & Môi Trường
Petrolimex Sài Gòn