Huấn luyện PCCC và diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn năm 2015

 10:54 SA @ Thứ Năm - 21 Tháng Năm, 2015

Thực hiện Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ và hướng dẫn tại Thông tư số 66/2014/TT-BCA của Bộ Công an, sáng ngày 20.5.2015, tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè, Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu (XNBL) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy (PCCC) Huyện Nhà Bè khai giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ và cấp thẻ PCCC đồng thời diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn năm 2015 cho gần 900 cán bộ công nhân viên (CBCNV)là Cửa hàng trưởng, Nhân viên bán hàng tại các Cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc.

Toàn cảnh buổi khai giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC

Thông qua khóa huấn luyện, các học viên tiếp thu, nắm bắt các kiến thức, kỹ năng chủ động phòng cháy, các quy trình phối hợp, triển khai chữa cháy và sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, nhằm triển khai cứu hộ - cứu nạn kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đây là một trong những hoạt động đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động SXKD của XNBL, cùng nhau thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Petrolimex Sài Gòn (17.9.1975 - 17.9.2015), hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (12.01.1956 - 12.01.2016).

Phó giám đốc XNBL Phạm Thế Hùng phát biểu khai mạc khóa huấn luyện

Trong những năm qua, công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC luôn được các cấp lãnh đạo Công ty, Xí nghiệp quan tâm và chỉ đạo kịp thời, đặc biệt là việc nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật từng bước hiện đại, trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy theo đúng Quy chuẩn Việt Nam (QCVN 01:2013/BCT). Bên cạnh đó công tác huấn luyện được tổ chức thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng chữa cháy tại chỗ, kết hợp với xây dựng phương án, chủ động tổ chức cứu hộ - cứu nạn và chữa cháy có hiệu quả; đồng thời rèn luyện bản lĩnh, năng lực phối hợp chỉ huy điều hành của đội ngũ Cửa hàng trưởng.

Theo kế hoạch, khóa huấn luyện được tổ chức từ ngày 20.5 đến hết ngày 01.6.2015 với 18 lớp bao gồm cả lý thuyết và thực hành diễn tập bằng hình thức đốt lửa thật về nâng cao chiến thuật chữa cháy với một vụ cháy theo tình huống được giả định trước.

Một số hình ảnh tại buổi khai giảng khóa huấn luyện:

Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Huyện Nhà Bè - Thượng tá Nguyễn Danh Thành
trực tiếp truyền đạt kiến thức về PCCC

Các học viên chăm chú nghe giảng tại hội trường …

… thực hiện diễn tập và tổ chức chữa cháy

Nhanh chóng di chuyển tài sản đến khu vực an toàn và xử lý dập tắt đám cháy

Nguồn:  Đức Anh - Trung Kiên  -  Ban Chất lượng - Tổng hợp
Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu