Petrolimex Sài Gòn tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2023

 02:28 CH @ Thứ Tư - 13 Tháng Mười Hai, 2023

Trong 3 ngày, từ 12 - 14/12/2023, toàn bộ CBCNV khối Văn phòng của Công ty Xăng dầu Khu vực II sẽ tham gia chương trình huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2023 do Công ty tổ chức. Đây là chương trình được tổ chức định kỳ nhằm củng cố lại kiến thức cũng như cập nhật các chính sách mới về an toàn, vệ sinh lao động, bệnh nghề nghiệp năm 2023.

Giảng viên - Thạc sĩ Nguyễn Khánh Long Trưởng phòng Chính sách Bảo hiểm lao động (Cục An toàn lao động - Bộ Lao động Thương binh và xã hội) nhấn mạnh ý thức đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong mỗi cá nhân người lao động và sự quan tâm sát sao của lãnh đạo doanh nghiệp chính là yếu tố tiên quyết trong việc phòng ngừa, quản lý rủi ro

Đối tượng tham gia bao gồm: nhóm quản lý phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động; nhóm làm công tác an toàn, vệ sinh lao động; nhóm người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động được quy định trong Danh mục công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động do Bộ Lao động – thương binh và xã hội ban hành và nhóm người lao động không thuộc các nhóm trên.

Với mỗi nhóm, giảng viên chú trọng giảng dạy theo từng nội dung phù hợp, như thông tin về các hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; Nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động; Nội dung huấn luyện chuyên ngành; Kiến thức cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động; Huấn luyện trực tiếp tại nơi làm việc…

Có thể nói, việc xây dựng ý thức đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là rất cần thiết cho mọi ngành, mọi người lao động. Hầu hết nguyên nhân đến tự sự chủ quan của người lao động và môi trường làm việc thiếu an toàn. Do đó, việc nhắc lại những kiến thức an toàn, vệ sinh lao động, luôn luôn nâng cao hiểu biết cho CBCNV chính là biện pháp lâu dài, hiệu quả trong việc giảm thiểu các rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho doanh nghiệp, cơ sở.

Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn & Môi trường Petrolimex Sài Gòn Huỳnh Trường Minh phát biểu khai mạc lớp huấn luyện
Giảng viên Nguyễn Văn Hồng huấn luyện về chính sách pháp luật và các biện pháp an toàn vệ sinh lao động
Tập huấn viên Nguyễn Văn Lắm trình bày lý thuyết và hướng dẫn thực hành về sơ cấp cứu

Việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động không chỉ giúp cho người lao động có thể chủ động nhận biết được các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong khi làm việc mà còn đưa ra các biện pháp phòng tránh sự cố tai nạn nghề nghiệp; Giúp doanh nghiệp làm đúng những yêu cầu, qui định của cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với Petrolimex Sài Gòn, với lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, việc đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động luôn song hành cùng công tác chuyên môn. Lãnh đạo Công ty luôn coi công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong quá trình kinh doanh.

Bên cạnh việc mua sắm các trang thiết bị an toàn vệ sinh lao động và phòng cháy chữa cháy, Công ty còn chủ động triển khai hiệu quả các hoạt động phòng ngừa, quản lý rủi ro, tai nạn lao động; thường xuyên rà soát, đánh giá các nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh để từ đó đề ra biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. Song song với việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để cải thiện điều kiện làm việc và môi trường lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động, Công ty luôn chú trọng việc đào tạo, huấn luyện, nâng cao ý thức cho chính CBCNV.

Một số hình ảnh tại chương trình huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2023:

Toàn cảnh lớp học ngày 12/12/2023
Toàn cảnh lớp học ngày 14/12/2023
Tập huấn viên Nguyễn Văn Lắm trình bày lý thuyết và hướng dẫn thực hành về sơ cấp cứu
Học viên thực hành về cấp cứu
Học viên thực hành về cấp cứu

Ảnh: Phương Nam - Thanh Hương

Nguồn:  Lê Hiền  -  Ban QTCL
Petrolimex Sài Gòn