Duy trì tốt Hệ thống quản lý An toàn, Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 và OHSAS 18001

 04:36 CH @ Thứ Tư - 11 Tháng Năm, 2016

Ngày 10.05.2016 tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (TKNB/Tổng kho) trực thuộc Công ty xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn), tổ chức chứng nhận Chất lượng toàn cầu Bureau Veritas Certification (BVC) tiến hành đánh giá định kỳ Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và Hệ thống Quản lý An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:2007.

Toàn cảnh cuộc họp đánh giá

Dự và làm việc với đoàn BVC có Phó Giám đốc - Phó Chủ tịch Hội đồng chất lượng và quản trị rủi ro (HĐCL&QTRR) TKNB Phạm Bình Phương; Trưởng ban ISO Công ty Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng; Trưởng các phòng/ban và chuyên gia phụ trách ISO của các phòng/ban nghiệp vụ Tổng kho.

TKNB là một trong những kho cảng xăng dầu lớn nhất của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Tổng kho luôn đặt ra mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về PCCC và môi trường, đảm bảo sức khỏe người lao động và của cả cộng đồng. Việc áp dụng tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007 và ISO 14001: 2004 giúp Tổng kho quản lý một cách bài bản. Tất cả các mối nguy và khía cạnh môi trường đều được liệt kê đầy đủ và đề ra các biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, phát hiện kịp thời hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra giúp Tổng kho giảm chi phí khắc phục sự cố. Việc áp dụng OHSAS 18001: 2007 và ISO 14001: 2004 cũng giúp Tổng kho thường xuyên nhận diện và tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của pháp luật và yêu cầu khác. Tất cả các văn bản pháp luật của nhà nước về môi trường, về bảo hộ lao động, khám chữa bệnh nghề nghiệp và các chế độ tiêu chuẩn khác của người lao động đều được kiểm soát và đáp ứng đầy đủ.

Phát biểu tại cuộc họp kết thúc đánh giá, Phó giám đốc – Phó chủ tịch HĐCL&QTRR TKNB Phạm Bình Phương một lần nữa khẳng định cam kết luôn đáp ứng cao nhất mọi nguồn lực và liên tục cải tiến để duy trì hệ thống quản lý môi trường và an toàn sức khỏe nghề nghiệp tại Tổng kho.Thông qua đánh giá là cơ hội để Tổng kho liên tục cải tiến hệ thống quản lý của mình.

Phó Giám đốc – Phó Chủ tịch HĐCL&QTRR TKNB Phạm Bình Phương (bên trái) vàTrưởng ban ISO Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng trao đổi với các chuyên gia đánh giá

Ngoài hai tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 và OHSAS 18001 áp dụng và được cấp giấy chứng nhận từ năm 2007. TKNB đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 từ năm 2002 và công cụ thực hành 5S. Hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới Tổng kho áp dụng có tên gọi chung là “ Hệ thống quản lý tích hợp: Chất lượng - An toàn, sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường viết tắt là QSHE.

Việc áp dụng các tiêu chuẩn quản lý tiên tiến của thế giới đã giúp Tổng kho quản lý và sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả. Hàng năm Tổng kho luôn đạt và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Công ty giao. Môi trường làm việc của Tổng kho luôn xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối.Tổng kho từng bước đạt được mục tiêu không những chỉ thỏa mãn nhu cầu khách hàng mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ngày càng tốt hơn vượt trên cả sự mong đợi.

Đoàn chuyên gia đánh giá của Bureau Veritas Certification Việt Nam do ông Lệnh Hầm Sô - Chuyên gia đánh giá trưởng của BVC dẫn đầu. Đây là những chuyên gia đánh giá có nhiều kinh nghiệm về hệ thống quản lý: An toàn, sức khỏe nghề nghiệp và môi trường.

Trưởng đoàn đánh giá BVC Lệnh Hầm Sô (đứng) trao đổi về kế hoạch đánh giá tại Tổng kho

Chuyên gia đánh giá BVC Nguyễn Thị Hồng Hà (bên trái) và Chuyên gia đánh giá BVC Mai Trung Chánh...

Chuyên gia đánh giá BVC Phạm Thị Hồng Hạnh (bên trái) và Chuyên gia đánh giá BVC Võ Anh Dũng trao đổi trong buổi đáng giá

Đoàn đánh giá BVC xuống đánh giá thực tế hiện trường tại Kho dầu A và C thuộc TKNB

Phòng Tin học tự động hóa ( bên trái) Phòng Bảo vệ - Phòng cháy chữa cháy

Phòng Tổ chức hành chính (bên trái) và Ban Chất lượng tổng hợp TKNB

Ảnh: Ninh Thị Thu Phương

Nguồn:  Trần Văn Hưng  -  Trưởng Ban Chất lượng Tổng hợp TKNB
Tổng Kho Xăng dầu Nhà Bè