Tổng kho Nhà Bè tổng kết hoạt động Công đoàn 2020

 05:01 CH @ Thứ Tư - 13 Tháng Giêng, 2021

Ngày 13.01.2021, Công đoàn cơ sở thành viên Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (CĐTK), trực thuộc Công đoàn Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn/Công ty) tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình công tác năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Chủ tịch Công đoàn Tổng kho Trịnh Kim Nhung chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2020, Công đoàn Tổng kho luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Petrolimex Sài Gòn và Đảng ủy Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè, sự nỗ lực phấn đấu đầy trách nhiệm của các đoàn viên công đoàn; nhờ vậy, năm 2020 qua Tổng kho đã đạt được một số thành quả đáng khích lệ.

Phó Chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Đình Điện thông qua kết quả hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Tổng kho

Thay mặt Ban Thường vụ, đồng chí Chủ tịch Công đoàn đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn Tổng kho trong năm 2020; công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với Người lao động được duy trì; các quyền lợi của người lao động được đảm bảo tốt. Công nhân viên chức - người lao động (CNVLĐ) luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền các cấp. Công đoàn phối hợp tốt với chính quyền tổ chức thành công chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (22.8.1975 – 22.8.2020); hướng dẫn, tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên và CNVLĐ chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; nghiêm chỉnh chấp hành Nội quy lao động; Quy chế của đơn vị; Quy chế dân chủ tại nơi làm việc. ... vận động CNVLĐ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh năm 2020; chỉ đạo ĐTN tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2023.

Công đoàn các cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, sát cánh cùng chính quyền để phấn đấu cơ bản: hoàn thành kế hoạch, đơn vị đảm bảo an toàn, việc làm và thu nhập của người lao động ổn định; các công đoàn bộ phận phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị người lao động của đơn vị năm 2021.

Đại diện các Công đoàn bộ phận đóng góp ý kiến tại hội nghị

Đặc biệt, trong những đợt dịch bệnh Covid 19, Công đoàn Tổng kho đã phối hợp với chính quyền, trang bị khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, màng nhựa chống giọt bắn…. cho người lao động. Đồng thời, Công đoàn các cấp luôn tuyên truyền cho toàn thể CB. CNV người lao động và khách hàng thực hiện tốt việc sử dụng các trang thiết bị y tế, nước tẩy rửa, vệ sinh… trong việc phòng chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế và chỉ đạo của Công ty, Tổng kho.

Công tác Nữ công luôn được Tổng kho và Công đoàn quan tâm như: tặng quà cho lao động nữ nhân dịp kỷ niệmNgày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 20/10; Quốc tế Thiếu nhi 01/6; phát thưởng cho con CBCNV đạt danh hiệu học tập tốtnăm học 2019 – 2020...Những phong trào này đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Kim Nhung gửi lờichúc mừngtới toàn thể đoàn viên Công đoàn Tổng kho và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, bình an và thành công; chúc TKNB đảm bảo tuyệt đối an toàn và hoàn thành tốt kế hoạch năm 2021

Song song với việc tổ chức sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho đơn vị thì hoạt động từ thiện xã hội luôn được TKNB đặc biệt quan tâm như: Đoàn viên công đoàn nhiệt tình hưởng ứng giải chạy Online Petrolimex Race 65 Years. Kết thúc 15 ngày sôi nổi và nhiệt huyết, Tổng kho đã đóng góp hơn 4 nghìn kilomet đường chạy, trên 14 triệu đồng dành cho miền Trung sau đợt mưa lũ vừa qua và mang lại Tết ấm cho những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc Công đoàn Tổng kho luôn đồng hành với địa phương làm tốt công tác Xã hội từ thiện, công tác “Vì người nghèo”... thì Tổng kho luôn quan tâm đến người lao động của đơn vị. Trong năm 2020, được sự quan tâm của Công đoàn Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công đoàn Petrolimex Sài Gòn, Công đoàn Tổng kho phối hợp với Công đoàn các cấp, đến thăm và tặng quà cho chị Nguyễn Thị Sương, anh Khuất Đức Thúy, chị Lê Thị Mười… bị bệnh nan y, bệnh dài ngày… Công đoàn Công ty chia sẻ, thăm hỏi cho những CB. CNV có tứ thân phụ mẫu bị ảnh hưởng do đợt bão lũ ở các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Phú Yên.

Năm 2020, Công đoàn Tổng kho kết nạp được 20 đoàn viên công đoàn (hiện, Công đoàn TKNB có 6 CĐBP và 31 Tổ công đoàn với số lượng đoàn viên 374/374 CBCNV-NLĐ, 50 cán bộ công đoàn; Có 29 người làm công tác An toàn vệ sinh viên; giới thiệu 08 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Hội nghị, Công đoàn Tổng kho đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể có thành tích suất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng tổ chức công đoàn năm 2019.

Chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Kim Nhung (bìa trái) và Phó Giám đốc, Phó chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Đình Điện (bìa phải) trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng công đoàn năm 2019

Công đoàn Công ty có Quyết định khen thưởng cho Công đoàn Tổng kho v/v: có thành tích về công tác Thu – Nộp và quản lý tài chính công đoàn.

Bước sang năm 2021, một năm mới với những cơ hội mới nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, các đoàn viên công đoàn phát huy tinh thần đoàn kết, cùng đồng lòng với chính quyền đảm bảo an toàn trên tất cả các lĩnh vực, cam kết thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế tốt kế hoạch, lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn; quyết tâm xây dựng Công đoàn Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đạt danh hiệu “Vững mạnh Xuất sắc” năm 2021.

Ảnh: Thu Phương

Nguồn:  Trịnh Kim Nhung  -  Chủ tịch Công đoàn TKNB
Petrolimex Sài Gòn