Petrolimex Sài Gòn nhận bằng khen của TP.HCM về công tác chăm lo Tết Giáp Thìn 2024

 02:09 CH @ Thứ Tư - 21 Tháng Hai, 2024

Sáng 20/02, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024. Tại hội nghị, Thành phố đã trao bằng khen cho Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) và các tổ chức, cá nhân tham gia tích cực trong công tác chăm lo Tết Giáp Thìn vừa qua.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận, biểu dương các ngành các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị đã chung tay vì một Tết Giáp Thìn ấm no và ý nghĩa
Petrolimex Sài Gòn cùng hơn 300 tập thể và và 55 cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND TPHCM vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024; Ông Phạm Bình Phương - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty (thứ 5 từ trái sang) đại diện Công ty lên nhận Bằng khen của Thành phố

Theo báo cáo của Hội nghị, tổng kinh phí chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 của toàn Thành phố là hơn 1.294 tỷ đồng (tăng 5,27% so với năm trước) từ nguồn kinh phí ngân sách và nguồn xã hội hóa. Trong đó, kinh phí Trung ương hơn 12,7 tỷ đồng; kinh phí thành phố hơn 915,1 tỷ đồng; kinh phí quận, huyện và TP Thủ Đức hơn 39,6 tỷ đồng; kinh phí vận động hơn 326,7 tỷ đồng. Thành phố đã chăm lo cho hơn 1,4 triệu lượt người (tăng 115.833 lượt người so với Tết Quý Mão 2023).

Đối với Petrolimex Sài Gòn, năm 2023, bên cạnh việc đảm bảo an toàn và phát triển sản xuất kinh doanh ổn định, thì thực thi trách nhiệm xã hội là một trong những nhiệm vụ luôn được Công ty quan tâm. Đây là năm Công ty đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí lên tới 9,5 tỷ đồng. Riêng chăm lo Tết Giáp Thìn tại TP.HCM, Công ty đã dành hơn 600 triệu đồng để tổ chức gặp mặt thăm hỏi, tặng quà Tết cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Thương binh và thân nhân Liệt sỹ tại các huyện Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh; Hỗ trợ người nghèo, trẻ em mồ côi sau Covid -19, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty; thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa,…  Song song đó, Công ty đã đảm bảo ổn định nguồn cung xăng dầu dịp Tết, sản xuất kinh doanh an toàn tuyệt đối, góp phần giúp người dân an tâm vui Xuân đón Tết Giáp Thìn.

Đại diện Petrolimex Sài Gòn, Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Bình Phương nhận Bằng khen của UBND TPHCM

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, điểm sáng trong Tết Giáp Thìn 2024 chính là sự chung tay của toàn xã hội để chăm lo cho người dân có một cái Tết ấm no. Sự gắn kết giữa các hệ thống chính trị cơ sở, cộng đồng doanh nghiệp, đã đảm bảo cho mọi người, mọi nhà có điều kiện vui Tết, không để ai sót lại phía sau. Đây là lúc truyền thống nhân nghĩa, tương thân tương ái của dân tộc được phát huy mạnh mẽ.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương các ngành các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị đã góp phần chung tay cho cái Tết ấm no và ý nghĩa” - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo báo cáo tổng kết công tác tổ chức và chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 do Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức báo cáo tại hội nghị, Thành phố đã tập trung, chủ động triển khai đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo; tăng mức chăm lo cho đối tượng chính sách và mở rộng chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần bảo đảm “không có hộ nghèo nào không được đón Tết cổ truyền của dân tộc”.

Với những thành tích đó, 302 tập thể và 55 cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND TP.HCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024.

Toàn cảnh Hội nghị

Nguồn:  Lê Hiền
Petrolimex Sài Gòn