Giải pháp giao dịch thương mại giữa đại dịch COVID-19

 03:15 CH @ Thứ Năm - 02 Tháng Tư, 2020

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) về phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên thị trường trong mọi tình huống,Công ty Xăng dầu Khu vực (Petrolimex Sài Gòn) đã tích cực triển khai kịp thời, hiệu quả, đồng bộcác giải pháp, trong đó cóđẩy mạnh áp dụng chương trình Đặt hàng trực tuyến (SMO) trong giao dịch thương mại -giảm tiếp xúc trực tiếp để bảo vệ sức khỏe Người lao động, đảm bảo nguồn hàng không chỉ cho nội bộ Petrolimex mà còn cho các bạn hàng và đối tác.

Giao diện ứng dụng Quản lý đặt hàng trực tuyến SMO

Chương trình SMO được Petrolimex Sài Gòn đưa vào hoạt động từ T3/2019 trên nền Internet, giao diện tương tác qua website và được tích hợp/giao tiếp với hệ thống ERP-SAP hiện hành của Petrolimex. Điều này giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng đặt hàng trực tuyến qua mạng; giảm chi phí, thời gian đi lại để nhận lệnh xuất giấy như quy trình cũ; đơn hàng được xử lý chính xác, nhanh chóng, tức thời.

Với SMO, khách hàng có thể theo dõi được tình trạng xử lý đơn hàng xuyên suốt từ lúc đặt hàng đến lúc phương tiện nhận hàng và rời khỏi Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè. Đặc biệt, trang web còn cung cấp các công cụ thống kê, giúp khách hàng kiểm soát được tình hình giao dịch đặt hàng, lấy hàng và tồn kho hàng gửi.

Theo dõi tình trạng đơn hàng qua ứng dụng SMO

Chương trình SMO thiết kế để khách hàng và nhân viên văn phòng Petrolimex Sài Gòn có thể giao dịch đặt hàng, duyệt đơn hàng, nhận lệnh xuất, điều điều động phương tiện nhận hàng không phụ thuộc vào thời gian và địa điểm kể cả trong trường hợp bị cách ly tuyệt đối chỉ với thiết bị kết nối online phù hợp.

Chương trình SMO đã góp phần quan trọng thực hiện thành công phương án giảm thiểu tối đa giao dịch trực tiếp tại văn phòng công ty kể cả trong trường hợp 100% làm việc trực tuyến tại nhà. Chương trình SMO cũng đã giúp tận dụng được "cơ" - đẩy lùi "nguy" bằng việc bằng việc thúc đẩy đổi mới phương thức làm việc, hiện đại hóa, tin học hóa, làm mới bản thân người lao động, đặt tiền đề để Petrolimex Sài Gòn thay đổi triệt để nền tảng giao dịch sản xuất kinh doanh và nâng lên một tầm cao mới.

Qua phản hồi của khách hàng cho thấy mặc dù chính thức triển khai chưa lâu nhưng SMO cơ bản đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đã đạt được kết quả rất khả quan, theo xu hướng phát triển bền vững. Theo thống kê Quý 1/2020, bình quân mỗi ngày có từ 1.000 - 1.500 đơn hàng được xử lý trên hệ thống.

Hệ thống CHXD trực thuộc Petrolimex Sài Gòn chính thức áp dụng đặt hàng qua ứng dụng SMO từ 01.3.2019

Hiện nay, trong bối cảnh cả nước cách ly chống dịch càng cho thấy tính ưu việt của phương thức giao dịch thương mại điện tử nói chung và giao dịch qua SMO nói riêng với tư cách là một công cụ hữu hiệu bậc nhất hỗ trợ, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ.Chương trình SMO là công cụ tất yếu trong xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 hiện nay nhằm đáp ứng và ngày càng thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng - điều mà Petrolimex Sài Gòn đang nỗ lực thực hiện.

Với tình thần "Kết nối để tiến xa hơn", Petrolimex Sài Gòn đã, đang và sẽ phấn đấu cải tiến, đổi mới toàn diện để đáp ứng đòi hỏi của thị trường, của thời đại trong đó có chương trình SMO kết nối với khách hàng. Đồng thời,tin tưởng rằng chương trình SMO sẽ phát triển mạnh mẽ, từng bước thay đổi tập quán thương mại truyền thống và cùng với giao dịch thương mại điện tử nói chung trở thành phương thức giao dịch chủ đạo trong tương lai.

Nguồn:  Văn Tiến Dũng  -  PTP. Kinh doanh
Petrolimex Sài Gòn