Nhằm đáp ứng kỹ năng tư vấn cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm, cùng với mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo sự khác biệt, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng khi vào mua xăng dầu, ngày 03.6.2016, tại hội trườngCông ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn/Công ty), Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu (XNBL/Xí nghiệp) tổ chức khóa đào đạo bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm cho Cán bộ công nhân viên - Người lao động (CBCNV-NLĐ) các Cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc.
Toàn cảnh khóa đào tạo buổi sáng ngày 03.6.2016
Dự và khai giảng khóa học, có Phó giám đốc XNBL Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng Kinh doanh Dịch vụ XNBL Trương Quang Đông cùng với sự tham gia nhiệt tình của hơn 200 học viên là các Cửa hàng trưởng, Nhân viên nghiệp vụ, Trưởng cavà Nhân viên bán hàng các CHXD được chia làm 02 lớp (lớp buổi sáng/buổi chiều). Chuyên viên Phòng Kinh doanh Dịch vụ XNBL - Chuyên trách Bảo hiểm Nguyễn Thọ Vân trực tiếp đứng lớp truyền đạt kiến thức và trao đổi kinh nghiệm.
Phát biểu chỉ đạo khóa học, Phó giám đốc XNBL Nguyễn Thanh Hải yêu cầu các học viên tham dự đầy đủ, thực hiện nghiêm túc nội quy lớp học. Đồng thời khẳng định: Bảo hiểm chính là hoạt động từ thiện, khách hàng khi mua bảo hiểm không mong chờ rủi ro sẽ đến với mình để nhận đền bù tổn thất. Khi đó, đồng tiền khách hàng bỏ ra mua bảo hiểm sẽ được sử dụng để “từ thiện” giúp đỡ những người không may gặp hoạn nạn và chính chúng ta cũng không thể biết trước được ai bị rủi ro khi nào. Chính vì vậy, qua khóa tập huấn mong muốn các học viên phải tập trung tích lũy kiến thức và thấm nhuần tư tưởng để truyền tải ý nghĩa nhân văn của hoạt động bảo hiểm đến với đông đảo khách hàng, người tiêu dùng Thành phố.
Phó giám đốc XNBL Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc và chỉ đạo lớp học
Nội dung khóa đào tạo đi sâu vào trọng tâm: Tổng quan về thị trường bảo hiểm TP. Hồ Chí Minh; các nghiệp vụ bảo hiểm đặc biệt là loại hình bảo hiểm xe cơ giới; công tác quản lý ấn chỉ, báo phát sinh và ấn chỉ sai phải thu hồi; kỹ năng khai thác bảo hiểm, tiếp cận và tư vấn hỗ trợ khách hàng; cách thức xử lý tình huống khi xảy ra sự cố đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự, tự nguyện và các loại bảo hiểm khác .... Với mục đích đạt được hiệu quả đào tạo cao nhất, các nội dung đưa ra thảo luận đều là những tình huống thực tế, học viên phải vận dụng các kiến thức đã được học cũng như kinh nghiệm bản thân để đưa ra cách giải quyết tốt nhất.
Chuyên viên Phòng Kinh doanh Dịch vụ XNBL - Chuyên trách Bảo hiểm Nguyễn Thọ Vân truyền đạt kiến thức nghiệp vụ và trao đổi kinh nghiệm với các học viên
Với phương châm hoạt động “Vì quyền lợi khách hàng để phát triển”, Petrolimex Sài Gòn luôn chú trọng việc tăng cường năng lực của đội ngũ Nhân viên bán hàng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ Petrolimex cung cấp cho khách hàng. Ngoài việc tổ chức nhiều các khóa đào tạo do bên ngoài thực hiện, định kỳ hàng năm Công ty/Xí nghiệp tổ chức các lớp đào tạo nội bộ phù hợp với định hướng kinh doanh nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động đào tạo được XNBL tổ chức nhằm tăng cường năng lực nghiệp vụ cho CBCNV-NLĐ trong năm 2016 để cùng nhau phấn đấu hoàn thành toàn diện chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn/Công ty giao.
Phó trưởng phòng Kinh doanh Dịch vụ XNBL Trương Quang Đông chia sẻ tình huống thực tế với các học viên
Khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ bảo hiểm đã diễn ra thành công tốt đẹp, khóa học đã trang bị và cung cấp những kiến thức, thông tin cụ thể về sản phẩm cùng với sự nỗ lực, cố gắng, CBCNV-NLĐ Xí nghiệp cam kết hành động xứng đáng với lòng tin của người tiêu dùng khi được tiếp cận, giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm Pjico của Petrolimex tại các CHXD Petrolimex Sài Gòn.
Một số hình ảnh tại khóa học:
Các học viên tham dự khóa đào tạo chăm chú nghe giảng …
… và sôi nổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau làm các bài tập tình huống
Niềm vui của các Nhóm khi tham gia xử lý bài tập tình huống tốt và nhận giải thưởng
Ảnh: Đức Anh - Trung Kiên