Tổ chức lớp học phổ biến các quy định mới về đấu thầu hiện hành năm 2024

 03:32 CH @ Thứ Ba - 16 Tháng Tư, 2024

Ngày 06/04/2024, Petrolimex Sài Gòn phối hợp với Công ty cổ phần đào tạo và phát triển nhân lực Thăng Long tổ chức chương trình đào tạo, phổ biến các quy định mới về đấu thầu hiện hành năm 2024 cho các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên có nhiệm vụ liên quan đến công tác đấu thầu tại các phòng, ban, trung tâm và các đơn vị trực thuộc.

Chủ tịch Công ty Võ Văn Tân (hàng đầu, thứ 3 từ phải sang), Giám đốc Phạm Anh Tuấn (hàng đầu, thứ 4 từ phải sang) cùng ban lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên Petrolimex Sài Gòn tham gia chương trình đào tạo, phổ biến các quy định mới về đấu thầu hiện hành năm 2024

Lớp học được tổ chức tại trụ sở Công ty - 15 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Giảng viên Tô Minh Thu (Phó Trưởng phòng Cơ chế, Viện Kinh tế Xây dựng, Bộ Xây dựng) đã giới thiệu về những quy định mới về đấu thầu, những lưu ý quan trọng cũng như giải đáp các thắc mắc của học viên.

Giảng viên Tô Minh Thu (Phó Trưởng phòng Cơ chế, Viện Kinh tế Xây dựng, Bộ Xây dựng)

Thông qua chương trình, các học viên được tìm hiểu những điểm mới của Luật đấu thầu số 22/2023/QH15 (được thông qua ngày 23/6/2023 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2024), Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 (qui định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật đầu thầu về lựa chọn nhà thầu) và Thông tư số 01/2024/TT-BKHĐT ngày 15/02/2024 (hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia).

Toàn cảnh chương trình đào tạo phổ biến các quy định mới về đấu thầu hiện hành năm 2024

Các điểm mới có thể kể đến như sửa đổi bổ sung về hình thức, phương thức lựa chọn nhà thầu, phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu, quy trình lựa chọn nhà thầu, phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu, quy trình lựa chọn nhà thầu; bổ sung hành vi bị cấm trong hoạt động đấu thầu, bổ sung một số gói thầu áp dụng chỉ định thầu; bổ sung gói thầu áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh, bổ sung quy định về giá gói thầu; quy định mới về thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động đấu thầu…

Ông Lê Như Hùng - Trưởng phòng Công nghệ đầu tư Công ty - phát biểu khai giảng lớp đào tạo

Tại lớp đào tạo, các học viên đã đặt ra những câu hỏi thiết thực, gắn liền với thực tiễn công việc và nhiệm vụ được giao của mình tại Công ty, đơn vị. Giảng viên đã tập trung phân tích, so sánh, chỉ ra các điểm mới của Luật nhằm giải đáp thỏa đáng các thắc mắc của học viên tham gia lớp đào tạo.

Thời gian qua, Petrolimex Sài Gòn đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo, lớp học với mục tiêu phổ biến, cập nhật đến CBCNV những thông tin mới nhất về các quy định, chính sách mới của Đảng và Pháp luật của nhà nước. Trong thời gian tới, Petrolimex Sài Gòn sẽ tiếp tục tổ chức các khóa học với nội dung đa dạng liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ nhằm không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng của CBCNV, qua đó giúp người lao động hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Dưới đây là một số hình ảnh các học viên trao đổi sôi nổi về các quy định mới của Luật đấu thầu hiện hành năm 2024:

 Phó Giám đốc Công ty Ông Trịnh Quốc Việt 
 Phó Trưởng phòng Pháp chế thanh tra Ngô Quý Dũng
Phó Trưởng phòng Kỹ thuật AT&MT Huỳnh Trường Minh
Các học viên làm bài kiểm tra sau khi kết thúc chương trình đào tạo

Nguồn:  Trần Hoàng Anh  -  Phòng Tổ chức Cán bộ