Thông cáo báo chí về chất lượng Xăng RON 95

 08:00 SA @ Thứ Năm - 04 Tháng Hai, 2016

Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) chân thành cảm ơn Quý Báo đã kịp thời đưa tin, phản ánh của Quý khách hàng về sự cố xe chết máy sau khi đổ xăng RON 95 tại một số cửa hàng xăng dầu (CHXD) thuộc Petrolimex Sài Gòn vừa qua.

Sau đây, Công ty chúng tôi xin trân trọng thông cáo về nguyên nhân và các biện pháp khắc phục sự cố trên với Quý Báo như sau:

1. Các biện pháp khắc phục tức thời của Công ty:

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh xe của một số khách hàng sử dụng xăng RON 95 mua tại một số CHXD ở TP. Hồ Chí Minh bị chết máy vào chiều ngày 21 và 22.01.2016, Công ty chúng tôi đã thực hiện khẩn cấp các công việc như sau:

  • Cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin về sự cố xe chết máy.
  • Dừng bán xăng RON 95 tại tất cả các CHXD có nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22.01.2016 có hiện tượng xe chết máy.
  • Rút hết xăng RON 95 tại các CHXD nêu trên di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.
  • Cung cấp đầy đủ xăng RON 95 đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam từ bồn khác cho các CHXD và các đơn vị khách hàng có xăng RON 95 đã thu hồi ở trên.
  • Từ ngày 23.01.2016 đến nay, các CHXD của Công ty xuất bán xăng RON 95 bình thường đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo hoàn toàn về chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam.
  • Tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng RON 95 tại CHXD của Công ty vào thời điểm ngày 21 và 22.01.2016. Hiện tại, Công ty đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại.

2. Nguyên nhân sự cố:

  • Công ty đã kiểm tra và xác định: Trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn.
  • Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

3. Cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp:

  • Trước hết, Công ty chúng tôi xin nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi tất cả Quý khách hàng về sự cố đáng tiếc xảy ra nêu trên.
  • Chúng tôi cam kết sẽ giải quyết đầy đủ và thỏa đáng cho Quý khách hàng không may gặp sự cố vừa qua và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của chúng tôi.
    Mọi thông tin phản hồi xin vui lòng liên hệ:
    • Số điện thoại đường dây nóng 0902.68.44.88
    • Trực tiếp tại CHXD (nơi đã giao dịch mua hàng) của Petrolimex Sài Gòn (khu vực TP. Hồ Chí Minh) (tra cứu tại đây)
    • Email: kv2@petrolimex.com.vn
  • Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn nữa để ngăn ngừa không để sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo xăng dầu phục vụ người tiêu dùng hoàn toàn đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam trong thời gian tới.

Ban lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn trân trọng kính nhờ Quý Báo thông tin đến Quý khách hàng để hiểu đầy đủ hơn về sự việc nêu trên và mong Quý khách hàng hết sức thông cảm, tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác thủy chung của Quý khách hàng cả nước, sự hỗ trợ thông tin kịp thời của Quý Báo trong suốt thời gian qua và rất mong sẽ luôn nhận được sự chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ cung cấp thông tin kịp thời.

Nhân dịp năm mới Bính thân, xin kính chúc Quý lãnh đạo, các phóng viên của Quý Báo và toàn thể Quý khách hàng luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và đạt nhiều thành công.

Trân trọng kính chào./.

Vui lòng bấm vào đây để tải toàn văn Thông cáo báo chí

Nguồn:  Petrolimex Sài Gòn
Petrolimex Sài Gòn