Petrolimex Sài Gòn xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong khâu bán lẻ 6 tháng cuối năm

 08:30 SA @ Thứ Ba - 06 Tháng Mười Hai, 2016

Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu (XNBL/Xí nghiệp) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm (TĐN) và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm (TCN) 2016 vào sáng ngày 12.7.2016, tại hội trường Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn/Công ty). Bí thư Đảng ủy - Giám đốc XNBL Nguyễn Tiến Quảng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác 6 TĐN 2016 - XNBL

Dự và chỉ đạo hội nghị, có Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Trần Văn Thắng, Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộ, Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng/ban nghiệp vụ Petrolimex Sài Gòn. Về phía Xí nghiệp, có Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng/Phó các phòng/ban nghiệp vụ và Cửa hàng trưởng các Cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc XNBL.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc XNBL Nguyễn Tiến Quảng cho biết 06 TĐN 2016 Xínghiệp luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - Ban lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn cùng cơ chế điều hành giá giao và lãi gộp của Tập đoàn/Công ty linh hoạt đã tạo thuận lợi cho XNBL chủ động trong điều hành kinh doanh với những kết quả đạt được cụ thể: Đảm bảo an toàn mọi mặt trong hoạt động SXKD, đặc biệt trong các dịp cao điểm (Lễ Tết, Bầu cử, thời gian diễn ra giải bóng đá Euro 2016); Sản lượng bán lẻ xăng dầu tăng trưởng 6,4%, bán buôn đạt 147% so cùng kỳ (CK); Doanh thu dịch vụ (rửa xe, khai thác mặt bằng, cho thuê quảng cáo) đạt 119% CK, doanh thu bảo hiểm đạt 107% CK góp phần mang lại hiệu quả cao cho hoạt động SXKD của Xí nghiệp; Lợi nhuận có sự tăng trưởng (đạt 61%KH), kiểm soát tốt công nợ bán hàng; Cơ bản hoàn thành công tác đầu tư, nâng cấp/sửa chữa các CHXD góp phần gia tăng sản lượng bán; Đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định, minh bạch, kịp thời trong công tác khen thưởng tạo động lực cho Người lao động nhằm phát huy trách nhiệm và tăng năng suất lao động.

Bí thư Đảng ủy - Giám đốc XNBL Nguyễn Tiến Quảng báo cáo đánh giá kết quả SXKD 06 TĐN, triển khai nhiệm vụ 06 TCN 2016

Triển khai nhiệm vụ 6 TCN 2016, Xí nghiệp tiếp tục đẩy mạnh SXKD, tăng cường công tác kiểm soát chi phí trên tất cả các kênh bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016. Đồng thời nhấn mạnh 06 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban lãnh đạo, các phòng/ban/đơn vị cần phải tập trung nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao:

1. Đảm bảo an toàn mọi mặt tại CHXD - đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu và phải được duy trì, nhắc nhở và quan tâm hàng ngày. Đặc biệt an toàn chất lượng, số lượng và phải nghiêm túc chấp hành các quy định về quản lý trong lĩnh vực số lượng - chất lượng;

2. Rà soát lại toàn bộ định biên lao động tại các CHXD với mục tiêu tạo điều kiện tối đa cho cửa hàng tổ chức bán hàng. Phải ưu tiên những CHXD có sản lượng cao, bán xe máy nhiều, những cửa hàng có điều kiện gia tăng sản lượng;

3. Tổ chức đánh giá, bố trí lại trụ bơm tại các CHXD nhằm tăng năng suất, giảm thời gian bán hàng;

4. Tập trung rà soát lại các chính sách bán hàng tại CHXD và các kênh bán khác, đặc biệt kênh bán Nhượng quyền thương mại và kinh doanh khác;

5. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra các mặt hoạt động tại CHXD. Với mục đích duy trì, hướng dẫn, phòng ngừa là chính, kịp thời ngăn chặn mọi biểu hiện tiêu cực, mất an toàn;

6.Vận dụng tốt sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tập đoàn/Công ty, sự hướng dẫn, giúp đỡ của các phòng/ban nghiệp vụ Petrolimex Sài Gòn trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao 6 TCN 2016.

Thay mặt Ban giám đốc Công ty, Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộ ghi nhận, đánh giá cao kết quả Xí nghiệp đã đạt được trong 6 TĐN 2016. Đồng thời yêu cầu trong Quý 3 và 6 TCN 2016, XNBL phải tổ chức đánh giá lại hiệu quả của công tác cải tạo/nâng cấp các CHXD trong thời gian qua; xem xét bố trí lại cơ cấu mặt hàng, trụ bơm, tập trung khai thác tối đa kênh bán lẻ tại các cửa hàng, đặc biệt phải chủ động tìm kiếm khách hàng trên các kênh khác như khu vực vùng ven có cạnh tranh về giá phải xây dựng chính sách bán hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng; nâng cao năng lực, vai trò của đội ngũ Cửa hàng trưởng trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, trong quá trình nhập hàng; duy trì, thực hiện Quy trình bán hàng 5 bước phải thực hiện nghiêm túc và làm tốt. Về hoạt động kinh doanh khác phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên doanh để nhận được sự hỗ trợ kịp thời, thay đổi cách thức tổ chức bán Dầu nhờn Petrolimex như mở rộng, phát triển các điểm bán lẻ chuyên doanh. Bố trí, sắp xếp, trưng bày sản phẩm khác tại các CHXD đẹp mắt tạo ấn tượng đối với khách hàng và duy trì cửa hàng khang trang, sạch đẹp, an toàn.

Phó bí thư Đảng ủy - Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộ phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Trần Văn Thắng chỉ rõ đây là năm bản lề khi Tập đoàn vừa mới Đại hội Cổ đông, Công ty và các đơn vị đều có sự thay đổi nhân sự nên cần phải tập trung chỉ đạo để cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty một lần nữa ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp của XNBL đối với kết quả hoạt động SXKD chung của toàn Công ty trong 6 TĐN 2016 và khẳng định đây là công sức rất lớn của gần 1.000 CBCNV - Người lao động Xí nghiệp ngày đêm bán hàng đưa từng lít xăng dầu đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng Thành phố. Đồng thời, yêu cầu XNBL bám sát các chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công ty để chuyển hóa thành các con số, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao để nâng cao đời sống vật chất tinh thần của Người lao động Xí nghiệp.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Trần Văn Thắng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Giám đốc XNBL Nguyễn Tiến Quảng trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Công ty đã có những đánh giá, ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Xí nghiệp trong 6 TĐN 2016. Đồng thời cam kết khắc phục những tồn tại, vượt qua mọi khó khăn và cụ thể hóa trong các chương trình, kế hoạch phát triển của XNBL trong 6 TCN 2016 cũng như những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn đã trang trọng tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và các danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” - “Chiến sỹ thi đua cấp Công ty” của Công ty Xăng dầu Khu vực II tặng thưởng các tập thể, cá nhân của Xí nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015. Đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn, là động lực cho CBCNV - Người lao động XNBL nỗ lực phấn đâu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Trưởng phòng Tổ chức Hành Chính XNBL Nguyễn Ngọc Lâm ...

Trưởng phòng Kinh doanh Xăng dầu XNBL Đặng văn Hoài phát biểu tại hội nghị

Phó trưởng phòng Tổ chức Hành chính XNBL Nguyễn Thị Kim Oanh điều hành công tác khen thưởng

Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Trần Văn Thắng trao Bằng khen củaBộ trưởng Bộ Công Thương tặng thưởng các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 (từ trái qua: P. Quản lý Kỹ thuật, P. Kinh doanh Xăng dầu, P. Tổ chức Hành chính, CHXD số 48)

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộtrao Bằng khen củaBộ trưởng Bộ Công Thương tặng thưởng các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 (từ trái qua: Nguyễn Văn Thao - NVBH CH48, Lê Quang Cơ - NVBH CH 53, Vũ Tùng Lâm - CHT CH53, Nguyễn Minh Giang - CHT CH Tân Đức, Nguyễn Thị Kiều Ly (CV P. Kinh doanh Xăng dầu, Nguyễn Thị Hải Yến - CV P. Kế toán Tài vụ)

Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh trao Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng thưởng các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 (Từ trái qua: CHXD số 63, P. Kinh doanh Dịch vụ, P. Kế toán Tài Vụ, CHXD số 34, CHXD số 11, Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu, CHXD số 68)

Giám đốc XNBL Nguyễn Tiến Quảng ...

Phó giám đốc XNBL Phạm Thế Hùng ...

Phó giám đốc XNBL Phạm Vinh Quang (bìa trái) và Phó giám đốc XNBL Nguyễn Thanh Hải (bìa phải)trao Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng thưởng các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015

Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Trần Văn Thắng trao Danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc của Công ty Xăng dầu Khu vực II tặng Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầuđã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộ trao Danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" của Công ty Xăng dầu Khu vực II tặng các tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015 (Từ trái qua: P. Quản lý Kỹ thuật, P. Tổ chức Hành chính, CHXD Tân Đức, CHXD số 19, CHXD số 59, CHXD số 62, CHXD số 30, CHXD số 47, CHXD số 53, CHXD số 48)

Giám đốc XNBL Nguyễn Tiến Quảng traoDanh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp Công ty" tặng các cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015 (Từ phải qua: Phó giám đốc XNBL Phạm Thế Hùng, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Nguyễn Ngọc Lâm, Phó trưởng phòng Tổ chức Hành chính Nguyễn Thị Kim Oanh)

Phó giám đốc XNBL Phạm Hoa Nam trao Cờ luân lưu tặng các CHXD dẫn đầu Nhất nhómthi đuatháng 06/2016 (từ trái qua: Nhóm I - CH39, nhóm III - CH62, nhóm IV - CH68 và nhóm II - CH48)

Ảnh: Thanh Hương - Đức Anh

Nguồn:  Nguyễn Hồng Chuyên  -  Trưởng ban Chất lượng Tổng hợp XNBL
Petrolimex Sài Gòn