Tâm huyết của người quản lý trẻ

 04:32 CH @ Thứ Tư - 08 Tháng Bảy, 2015

Lấy ý tưởng từ slogan“ĐỂ TIẾN XA HƠN” của công ty mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Trưởng phòng Kinh doanh Xăng dầu Công ty TNHH Xăng dầu Kiên Giang (Petrolimex Kiên Giang/PKC) Nguyễn Thị Ngọc Luyến đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về định hướng kế hoạch hoạt động kinh doanh của PKC trong thời gian tới.

”PKC tiếp tục phát huy hết những thế mạnh mà công ty đang được thụ hưởng, được hỗ trợ từ hai công ty mẹ là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Kiên Giang. Đây cũng là một trong những thế mạnh chiến lược cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Song, bên cạnh khâu chăm sóc khách hàng cũng không kém phần quan trọng, PKC sẽ cố gắng cùng nhau làm thế nào để khi khách hàng nhắc đến xăng dầu là nghĩ ngay đến Petrolimex Kiên Giang.”

Nguyễn Thị Ngọc Luyến
Trưởng phòng Kinh doanh Xăng dầu
Petrolimex Kiên Giang

Theo đó, “ĐỂ” là làm thế nào để xứng đáng với những thành quả Petrolimex đã gầy dựng, phát triển gần 60 năm qua, và để giữ được những gì mà PKC đã gặt hái được trong hơn 03 năm qua kể từ khi mới thành lập, từ hệ thống phân phối cửa hàng bán lẻ xăng dầu, tổng đại lý, đại lý, đến khách hàng thương mại, với số đông khách hàng thân thiết như hiện nay. Đồng thời, để mối quan hệ khách hàng ngày càng thân thiết, vững chắc hơn thì chính sách của PKC nhất định phải thỏa mãn được nhu cầu khách hàng, phù hợp với xu thế thị trường, thông qua toàn thể đội ngũ CBCNV - người lao động yêu việc, yêu công ty, tận tâm phục vụ khách hàng trong từng khâu bán hàng.

Cũng theo chị Luyến, chữ “TIẾN” đồng nghĩa với việc PKC phải xây dựng và giữ được hệ thống phân phối, nằm trong những khu vực trọng điểm ở tất cả các huyện của tỉnh Kiên Giang nói chung, thị xã Hà Tiên nói riêng, đồng thời phải luôn củng cố, hoàn thiện hệ thống bán hàng vệ tinh của công ty.

Còn chữ “XA”, để PKC vững bước tiến xa hơn một cách bền vững thì bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ, giữ vững tăng trưởng sản lượng và có lợi nhuận (mục tiêu hàng đầu), PKC cần có kế hoạch đầu tư trung dài hạn về hệ thống kho bãi, phương tiện vận tải theo chiều sâu với lộ trình phù hợp với tình hình thực tế của công ty trong từng giai đoạn phát triển - đây là sự sống còn của công ty.

Cuối cùng là chữ “HƠN”, dưới góc độ kinh doanh, chị Luyến cho rằng PKC phải phát triển hơn hẳn các công ty bạn cùng trên địa bàn về nhiều mặt. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến dấu hiệu thương mại, chất lượng hàng hóa, bán đúng bán đủ, tác phong làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ bán hàng trực tiếp để tạo niềm tin và phát triển thương hiệu công ty.

Chị Luyến nhấn mạnh: PKC tiếp tục phát huy hết những thế mạnh mà công ty đang được kế thừa, được hỗ trợ từ hai công ty mẹ là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Kiên Giang. Đây cũng là một trong những thế mạnh chiến lược cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Song, bên cạnh khâu chăm sóc khách hàng cũng không kém phần quan trọng, PKC sẽ cố gắng cùng nhau làm thế nào để khi khách hàng nhắc đến xăng dầu là nghĩ ngay đến Petrolimex Kiên Giang” - Một phát biểu đầy tâm huyết và trách nhiệm.

Petrolimex Kiên Giang khánh thànhtrụ sở mới- Tháng 02.2015

Thật vậy, Petrolimex Kiên Giang chưa đầy 05 tuổi nhưng công ty đã gây dựng được lượng khách hàng đáng kể và rất có uy tín trên thị trường xăng dầu Kiên Giang hiện nay. Theo báo cáo kết quả sơ kết kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015 của PKC, sản lượng bán ra tăng 70% so với cùng kỳ, doanh thu bán hàng tiếp tục tăng trưởng mạnh và đã hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Nguồn:  Đào Văn Hùng  -  Phó ban biên tập Website Petrolimex Sài Gòn
Petrolimex Sài Gòn