Sáng ngày 15.6.2017, những học viên của Khóa đào tạo kỹ năng viết tin bài cho website www.kv2.petrolimex.com.vn đã có chuyến đi thực tế tại Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 62 Petrolimex Sài Gòn-số 3A52/1 Tỉnh lộ 10, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.
CHXD số 62 Petrolimex Sài Gòn
Đối với những “cây bút nghiệp dư” như chúng tôi, chuyến đi ngắn này là một sự trải nghiệm lý thú. Chúng tôi đã đến với đồng nghiệp của mình, thấy công việc hàng ngày của họ, phần nào hiểu tâm tư của họ, lấy đó làm hành trang cho những trang viết.
Ngay từ những phút ban đầu, cửa hàng ở vùng ven Thành phố ấy đã gợi cho chúng tôi những điều thú vị bởi sự khang trang, sạch sẽ giữa quang cảnh thoáng mát, rộng gần 2.000 m2; cách sắp đặt, trưng bày sản phẩm hợp lý; cửa hàng trưởng Nguyễn Anh Sơn điềm đạm, vui tính, ... Trong rất nhiều điều đáng viết đấy, tôi đặc biệt bị lôi cuốn bởi nụ cười và ánh mắt của một người công nhân bán hàng. Chỉ một khoảnh khắc vô tình khi tôi bắt gặp ánh mắt và nụ cười của người công nhân ấy, tôi bỗng muốn viết một điều gì đó về anh - người công nhân bán lẻ xăng dầu Nguyễn Văn Hùng.
Nhân viên bán hàng Nguyễn Văn Hùng trò chuyện với học viên Trịnh Kim Nhung
Bỏ qua những “thủ tục” chào hỏi, giới thiệu, tôi chỉ đứng bên ngoài quan sát người công nhân ấy làm việc. Và chắc hẳn anh cũng không biết mình đang trong “tầm quan sát” của tôi. Anh vẫn làm công việc hàng ngày của mình. Thành phố ngày đầu hè, mới 10 giờ sáng mà mặt trời đã chói chang. Trong cái nóng nực, oi bức của nắng gió phương Nam, người công nhân ấy nhanh nhẹn trong từng động tác, thân thiện trong mỗi nụ cười, trìu mến trong ánh mắt, thật niềm nở và gần gũi với từng khách hàng.
Bước vội lại gần một khách hàng vừa đổ xăng xong, tôi hỏi: “Chị cảm thấy thế nào về cung cách phục vụ của anh em công nhân ở đây? Chị trả lời tôi với gương mặt tươi vui, tỏ vẻ hài lòng: “Tôi khoái!” (Người Nam bộ là thế, vui vẻ, hào sảng, bộc trực nhưng rất chân thành). Chúng tôi hiểu đó là lời khen tặng của khách hàng dành cho công nhân CHXD số 62, dành cho anh Nguyễn Văn Hùng.
Qua chia sẻ của anh Sơn - Cửa hàng trưởng, tôi được biết: Anh Hùng được anh em gọi với tên thân mật là “Hùng mập”, mới về cửa hàng 03 tháng nhưng được đồng nghiệp và khách hàng yêu quý. "Hùng thật thà, chất phác, dễ mến lắm" - Anh Sơn nhận xét.
Anh "Hùng mập" luôn vui vẻ, tươi cười khi tiếp xúc với khách hàng
Chia tay CHXD số 62 về lại Công ty, trong tôi vẫn còn lưu giữ ánh mắt và nụ cười của người công nhân ấy - rất đỗi giản dị, đời thường nhưng trong đó hàm chứa nét đẹp của người lao động Petrolimex. Thiết nghĩ, bên cạnh thương hiệu và chất lượng xăng dầu của Petrolimex được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, thì thái độ phục vụ của mỗi người công nhân xăng dầu là điều vô cùng quan trọng để Petrolimex có được tình cảm yêu mến và sự tin tưởng của khách hàng.
Câu chuyện về anh "Hùng mập" chỉ là một trong nhiều câu chuyện khác về người công nhân xăng dầu Petrolimex - luôn chịu thương, chịu khó, hết lòng phục vụ khách hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.
Petrolimex Sài Gòn trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ và đồng hành của Quý khách hàng trong thời gian qua! Xin kính chúc Quý khách hàng thượng lộ bình an!
Ảnh: Nam Phương