Chuẩn bị diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kho xăng dầu cấp Thành phố năm 2017

 08:14 SA @ Thứ Sáu - 08 Tháng Mười Hai, 2017

Trong các ngày 08, 11 và 13.12.2017, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè tích cực phối hợp cùng Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập luyện, hợp luyện, chuẩn bị mọi mặt phục vụ cho buổi Tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kho xăng dầu cấp Thành phố năm 2017 chính thức sẽ diễn ra vào ngày 16/12/2017 tới đây.

Lực lượng tham gia diễn tập bao gồm: lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ củaTổng kho Xăng dầu Nhà Bè (TKNB); Phòng Cảnh sát PCCC các Quận 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 9, 11, huyện Nhà Bè, Cần Giờ; Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên sông; Công ty xăng dầu PV OIL, Kho xăng dầu Quân đội VK102, Công ty Hiệp Phước Nhà Bè.

Tổng số người và phương tiện tham gia khoảng 900 người và 89 tàu xe các loại (xe chỉ huy, xe nước chữa cháy, xe thang, xe chở phương tiện, tàu chữa cháy, ca nô, xe cấp cứu, . . .).

Với kịch bản chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được giả định, tất cả lực lượng tham gia đều say mê, nghiêm túc luyện tập để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao dưới thời tiết nắng nóng đầu mùa khô của Nam Bộ.

Những động tác nghiệp vụ diễn ra trong những ngày này của những đơn vị là kết quả của việc luyện tập thường xuyên trong năm, giờ đây thực hiện hợp luyện trong một đội hình tác chiến chung nhằm mục tiêu cao nhất là chiến thắng “giặc lửa”.

Với phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường ít đổ máu”, công tác huấn luyện thường xuyên sẽ góp phần mang lại hiệu quả cao nhất và tổn thất ít nhất về người và của trong công tác đặc biệt Phòng cháy và Chữa cháy.

Dưới đây là một số hình ảnh tập luyện và công tác chuẩn bị phục vụ diễn tập:

Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy Cảnh sát PCCC Tp. Hồ Chí Minh Đại tá Nguyễn Văn Hữu triển khai kế hoạch thực tập

Đội hình chữa cháy chuyên ngành của TKNB khẩn trương ra xe đến hiện trường và triển khai đội hình chữa cháy

Chỉ huy chữa cháy cơ sở báo cáo tình hình chữa cháy ...

Các đơn vị tham gia thực tập triển khai đội hình

Toàn cảnh buổi thực tập

Giám đốc Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè Hồ Văn Hồng (Bên trái)trao đổi cùng Chỉ huy các đơn vị sau buổi thực tập

Các đơn vị nghe rút kinh nghiệm sau buổi thực tập

Hình ảnh:Đức Cương – Trí Thắng

Nguồn:  Mai Tuấn Anh - Mai Văn Khánh  -  Phòng BV-PCCC TKNB
Petrolimex Sài Gòn