Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động năm 2018

 03:43 CH @ Thứ Hai - 05 Tháng Mười Một, 2018

Thực hiện công tác huấn luyện An toàn vệ sinh lao động theo Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015, chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn). Từ ngày 31.10.2018 đến 01.11.2018, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (TKNB) đã tổ chức 02 lớp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho CBCNV.

Toàn cảnh lớp huấn luyện ATVSLĐ năm 2018

Nội dung chương trình khóa học được xây dựng theo khung huấn luyện cho nhóm 3, 4 và 6 của Nghị định 44/2016-NĐ-CP ngày 15/5/2016. Mục đích của khóa huấn luyện nhằm đào tạo tổng quan về các chính sách pháp luật về ATVSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, biện pháp kiểm soát khắc phục trong môi trường lao động đặc thù, các yếu tố nguy hiểm có hại khi làm công việc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường và sơ cứu tai nạn lao động.

Giám đốc TKNB Hồ Văn Hồng phát biểu khai mạc lớp huấn luyện ATVSLĐ

Tham gia huấn luyện gồm có các giảng viên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc khóa huấn luyện, Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn và Môi trường Petrolimex Sài Gòn Huỳnh Kim Tuấn nhấn mạnh công tác an toàn nói chung và ATVSLĐ nói riêng luôn được các cấp lãnh đạo của Công ty đặt là nhiệm vụ hàng đầu song hành cùng công tác sản xuất kinh doanh vì vậy huấn luyện định kỳ ATVSLĐ được Công ty đặc biệt chú trọng. Ngoài kỹ năng làm việc, các học viên cần thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức về ATVSLĐ và các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu để hạn chế nguy cơ, giảm thiểu rủi ro trong lao động.

Một số hình ảnh của khóa học:

P.TP KTAT&MT Petrolimex Sài Gòn Huỳnh Kim Tuấn (ảnh trái) và Chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Kim Nhung chỉ đạo khóa huấn luyện

Chuyên viên phòng Việc làm - ATLĐ Sở LĐTB&XH TP.HCM Nguyễn Văn Hồng (ảnh trái) và Bác sỹ Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa TP.HCM Nguyễn Văn Lắm (ảnh phải) ...

... hướng dẫn học viên thực hành sơ cấp cứu người bị nạn

Ảnh: Trung Nam

Nguồn:  Nguyễn Thị Bích Liên  -  CV Phòng Tổ chức hành chính TKNB
Petrolimex Sài Gòn