Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và sơ cấp cứu năm 2014

 12:58 CH @ Thứ Năm - 25 Tháng Mười Hai, 2014

TP. Hồ Chí Minh, ngày 25.12.2014. Tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (TKNB), Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) đã bế giảng lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và sơ cấp cứu năm 2014. Khóa học được tổ chức trong 4 ngày từ 22 đến 25.12.2014, chia làm 2 lớp với sự tham gia của hơn 500 học viên là CBCNV của Tổng kho, Xí nghiệp Dịch vụ Xây lắp & Thương mại Petrolimex Sài Gòn (XNDV) và Phòng Hóa nghiệm Công ty.

Ngày 10.10.2014, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã được Cục An toàn lao động thuộc Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ huấn luyện ATVSLĐ (nhóm 1, 2, 3, 4). Đây là khóa học đầu tiên Petrolimex triển khai đào đạo ATVSLĐ và cấp chứng chỉ theo quy định của thông tư số 27/2013/TT-LĐTBXH ngày 18.10.2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho CBCNV Petrolimex Sài Gòn.

Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn & Môi Trường Petrolimex Sài Gòn Huỳnh Kim Tuấn khai giảng lớp học

Toàn cảnh lớp học

Phó Giám đốc TKNB phụ trách công tác AT- BHLĐ Hồ Văn Hồng phát biểu trước lớp học

Giảng viên tham gia đào tạo là những người đã qua lớp đào tạo giảng viên do Petrolimex tổ chức; các cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm của Petrolimex Sài Gòn và TKNB; các Giảng viên của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (Sở LĐTBXH) TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa (Trung tâm SCC) TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung đào tạo theo giáo trình cơ bản về huấn luyện ATVSLĐ của Petrolimex ban hành theo quyết định số 464/PLX-KTCN&AT ngày 22.10.2014. Đây là tài liệu huấn luyện có tính pháp lý và là tài liệu huấn luyện chuyên ngành và thực hành về công tác ATVSLĐ của Petrolimex.

Công tác huấn luyện ATVSLĐ luôn được Petrolimex chú trọng và đặt lên hàng đầu, đây là một trong những nội dung bắt buộc của công tác bảo hộ lao động nhằm cung cấp kiến thức, rèn luyện các kỹ năng, giúp người sử dụng lao động chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch, biện pháp ATVSLĐ và người lao động biết cách thực hành ATVSLĐ, xử lý những tình huống trong quá trình sản xuất. Để tăng cường công tác ATVSLĐ, các đơn vị luôn tự giác, chủ động thực hiện quy định về huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động. Đồng thời, người lao động phải tích cực tham gia các lớp huấn luyện, tự giác chấp hành các quy định về ATVSLĐ.

100% CBCNV được triệu tập của các đơn vị thành viên trực thuộc Petrolimex Sài Gòn đã có mặt đầy đủ để tham gia lớp học. Học viên đã được truyền đạt những kiến thức về ATVSLĐ và hướng dẫn thực hành về sơ cấp cứu tại chỗ. Lớp học đã diễn ra đúng quy định về thời gian và nội dung đào tạo, các học viên làm bài trắc nghiệm đạt yêu cầu sẽ được Petrolimex cấp chứng chỉ về ATVSLĐ.

Dưới đây là một số hình ảnh về lớp học:

Hình ảnh Ban tổ chức lớp học

Chuyên viên phòng Kỹ thuật Công nghệ & An toàn Petrolimex Nguyễn Trung Kiên tham gia giảng bài tại lớp học

m

Các giảng viên về ATVSLĐ của Sở LĐTBXH TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm SCC TP. Hồ Chí Minh
tham gia giảng bài và hướng dẫn thực hành tại lớp học.

m

m

Chuyên viên các chuyên ngành của TKNB và XNDV tham gia giảng bài tại lớp học

Nguồn:  Nguyễn Ngọc Giáp  -  Phó phòng Tổ chức Hành chính
Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè