An toàn - "để tiến xa hơn"

 02:00 CH @ Thứ Hai - 26 Tháng Mười, 2020

Trong 02 ngày 18.10 & 25.10.2020, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (TKNB) phối hợp cùng Công tyxăng dầu khu vực II(Petrolimex Sài Gòn)tổ chức huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) chohơn400 CBCNV củaTKNB vàPhòng Kỹ thuật Xăng dầu Công ty.

Tham gia huấn luyện gồm có Giảng viên của Sở Lao động Thương binh Xã hội TP. Hồ Chí Minh, Tập huấn viên của Trung tâm Sơ Cấp cứu & Phòng chống Thảm họa TP. Hồ Chí Minh; Lãnh đạo chuyên trách có nhiều kinh nghiệm về công tác AT-VSLĐ của Petrolimex Sài Gòn.

Phó giám đốc TKNB Đoàn Quốc Tuấn ...

Phó giám đốc TKNB Trịnh Đình Điệnchủ trì, phát biểu ý kiến chỉ đạo khóa huấn luyện AT-VSLĐ năm 2020

Nội dung khóa huấn luyệnđược xây dựng theo khung huấn luyện cho nhóm 3, 4 & 6 của Nghị định 44/2016-NĐ-CP ngày 15.5.2016. Mục đích của khóa huấn luyện nhằm đào tạo tổng quan về các chính sách pháp luật về AT-VSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, biện pháp kiểm soát khắc phục trong môi trường lao động đặc thù, các yếu tố nguy hiểm có hại khi làm công việc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường và sơ cứu tai nạn lao động.

Phát biểu khai mạc khóa huấn luyện, Ông Huỳnh Kim Tuấn, Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn & Môi trường Petrolimex Sài Gòn nhấn mạnh: Công tác an toàn luôn được các cấp lãnh đạo của Công ty xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, do vậy việc huấn luyện AT-VSLĐ định kỳ hàng năm được Công ty đặc biệt chú trọng và luôn thực hiện tốt. Huấn luyện và đào tạo là cách thức hiệu quả giúp cho người lao động biết tới và học được những kỹ năng, kiến thức giúp họ thay đổi hành vi vì một môi trường làm việc an toàn hơn và giảm thiểu các rủi ro tai nạn mà còn góp phần gia tăng năng suất lao động.

Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn & Môi trường Petrolimex Sài Gòn Huỳnh Kim Tuấnphát biểu khai mạc lớp huấn luyện

Các giảng viên tham gia giảng dạy là người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động sản xuất, bải giảng được biên soạn rất công phu, đưa những hình ảnh công tác AT-VSLĐ để minh họa giúp cho bài giảng thêm phong phú, phương pháp truyền đạt trực quan sinh động.

Kết thúc thời gian huấn luyện, các học viên được kiểm tra sát hạch bằng bài thi trắc nghiệm. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, ý thức của người lao động trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy trình làm việc an toàn trong sản xuất đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa không để xảy ra tai nạn lao động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hướng tới môi trường lao động hài hoà, ổn định vì sự phát triển toàn diện, bền vững An toàn - để tiến xa hơn

Một số hình ảnh tại khóa huấn luyện:

Toàn cảnh lớp huấn luyện AT-VSLĐ năm 2020

Giảng viên Huỳnh Kim Tuấn, Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn & Môi trường Petrolimex Sài Gòn trình bày bài giảng về an toàn hoá chất và phương pháp phân tích logic Naza - Naze

Giảng viên Nguyễn Văn Hồng huấn luyện về chính sách pháp luật và các biện phápan toàn vệ sinh lao động

Tập huấn viên Nguyễn Văn Lắm trình bày lý thuyết và hướng dẫn thực hành về sơ cấp cứu

Học viên thực hành huấn luyện sơ cấp cứu

Các học viên làm bài kiểm tra sát hạch cuối khóa bằng bài thi trắc nghiệm

Ảnh: Trung Nam

Nguồn:  Nguyễn Thị Bích Liên  -  PTP. Tổ chức Hành chính TKNB
Petrolimex Sài Gòn