Nhà ăn lầu 4 - Một giải pháp tiết kiệm mà chăm lo tốt sức khỏe

 05:57 CH @ Thứ Ba - 03 Tháng Hai, 2015

Nhà ăn lầu 4 ra đời ngay từ những ngày đầu thành lập Công ty (17.09.1975), được duy trì cho đến ngày nay, là địa chỉ thường nhật cho bữa sáng và cơm trưa văn phòng của hơn 200 cán bộ, nhân viên Petrolimex Sài Gòn, PLC đang làm việc tại tòa nhà 15 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Nhà ăn phục vụ hai bữa sáng và trưa, trung bình 200 - 250 suất ăn/ngày. Đặc biệt, nhà ăn còn phục vụ tiệc tiếp khách của Công ty khi lãnh đạo Công ty mời khách “dùng bữa cơm gia đình”. Những thực khách luôn đánh giá cao phong cách phục vụ “như nhà hàng” với thức ăn “ngon, đặc sản” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu làm “bài toán kinh tế” thì phải nói rằng - đây là một giải pháp tiết kiệm thiết thực và hiệu quả.

Cứ tới bữa sáng, bữa trưa là mọi người không phân biệt chức vụ, tuổi tác, không e dè giữ kẽ và cũng không ai phải gắp mời nhau. Đơn giản vì một năm có hơn 300 ngày làm việc thì "sếp" và nhân viên đều thường cùng ngồi ăn với nhau như thế. Không khí của nhà ăn lầu 4 cũng là không khí chung của Công ty, hình thức này được duy trì từ lâu và trở thành một nét văn hóa. Theo thời gian, gắn liền với sự lớn mạnh và phát triển của Công ty, nhà ăn tập thể lầu 4 cũng lớn dần lên và trở thành “Nhà hàng của Petrolimex Sài Gòn” như cách gọi vui của mọi người.

Tổ trưởng phụ trách Nguyễn Thị Bạch (áo dài) và đội ngũ nhân viên nhà ăn lầu 4 (Ảnh: Hồng Chuyên)

Để có hai bữa cơm ngon canh ngọt, 06 nhân viên phục vụ nhà ăn phải chia nhau làm việc không ngơi tay, từ việc đi chợ, chọn thực phẩm tươi - sạch - ngon, chế biến món ăn, … và phục vụ mọi người. Những ngày chiêu đãi tiệc, nhân viên nhà ăn phải làm việc từ 6 giờ sáng cho đến tận 21 giờ tối hoặc trễ hơn nữa mới xong công việc.

Vất vả là thế, nhưng đội ngũ nhân viên nhà ăn lầu 4 luôn nhận thức rõ đây là công việc dịch vụ mà chất lượng dịch vụ được đánh giá thông qua cảm nhận của mỗi người. Hay nói cách khác, với công việc “làm dâu trăm họ”, họ vẫn luôn tâm huyết, chăm chút từng món ăn, chỉnh trang từng chi tiết cho bữa tiệc được chu đáo, hoàn hảo và luôn giữ thái độ phục vụ vui vẻ, thân thiện với thực khách - có thể nói họ là những “tiếp viên chuyên nghiệp”. Những việc làm tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, trách nhiệm để góp phần bảo vệ, chăm lo sức khỏe cho người lao động và các vị khách quý của Công ty.

Tổ trưởng phụ trách Nguyễn Thị Bạch cho biết, trong thời buổi kinh tế đang khó khăn, giá cả thị trường ngày một leo thang, đội ngũ nhà ăn cũng khá vất vả, tính toán sao cho tiền ăn không tăng mà vẫn đảm bảo chất lượng bữa ăn cho mọi người. Tổ nhà ăn đã có sáng kiến: chọn đặt mua rượu gạo nấu ngon về chứa vào những bình lớn để dùng tiếp khách - càng để lâu rượu càng ngon, khách rất thích dùng rượu này và đặt cho thương hiệu “Rượu Petrolimex Sài Gòn”. Niềm vui của những người làm bếp là thấy khuôn mặt phấn khởi, vui tươi của mọi người khi ăn, những đĩa thức ăn đã "sạch trơn" với những câu cảm ơn “ngon quá” !

Tiếp viên Lê Thị Tuyết Trinh và Vũ Thị Hồng Diệp đang chuẩn bị tiệc chiêu đãi khách tại nhà ăn lầu 4 (Ảnh: Hồng Chuyên)

Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh nhận định: “Nhà ăn lầu 4 đã góp phần xây dựng nét văn hóa Petrolimex Sài Gòn, là nơi hội tựu giao lưu, hàn huyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để gắn kết từ lãnh đạo với nhân viên. Bữa cơm nhà ăn lầu 4 không chỉ giúp tiết kiệm về thời gian, tiền bạc, mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho người lao động để mọi người có sức khoẻ, có thêm thời gian nghỉ ngơi và bắt tay vào làm việc hiệu quả hơn”.

Với những nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng thực đơn, sự tận tụy của đội ngũ nhà ăn lầu 4 luôn được lãnh đạo, nhân viên Văn phòng tòa nhà 15 Lê Duẩn ghi nhận và đánh giá cao, đặc biệt luôn để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng thực khách.

Nguồn:  Lê Mạnh Hùng  -  Phó phòng Hành chính Tổng hợp
Petrolimex Sài Gòn