Petrolimex Sài Gòn hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”

 10:11 SA @ Thứ Sáu - 01 Tháng Mười Hai, 2023

Thực hiện văn bản số 1934/PLX-TCNS ngày 24/10/2023 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về việc hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, Công ty Xăng dầu Khu vực II đã triển khai nhiều hành động thiết thực để truyền thông, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động về mục tiêu, ý nghĩa của Tháng hành động bằng nhiều hình thức đa dạng.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023 với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Theo đó, Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông trong toàn Công ty, nhằm đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn Công ty với một số hoạt động cụ thể như: Thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại văn phòng làm việc Công ty, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè và một số Cửa hàng xăng dầu thuộc Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn; Tổ chức tuyên truyền lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt Công đoàn bộ phận, phù hợp với điều kiện làm việc của từng đơn vị; Tổ chức giao lưu, sinh hoạt cho lao động nữ; qua đó tuyên truyền về bình đẳng giới, sức khỏe, an toàn trong lao động, phòng chống bạo lực gia đình; Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bình đẳng giới; phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc; Tổ chức khám sức khỏe định kỳ lần 2 cho lao động nữ…

Không những chỉ trong Tháng hành động, việc truyền thông còn được lồng ghép thông điệp trong công tác tổ chức các hoạt động, phong trào nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Công ty, các hoạt động sinh hoạt, dã ngoại cho CBCNV-NLĐ. Luôn theo sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCNV-NLĐ để kịp thời phát hiện, hỗ trợ kịp thời các nạn nhân bị bạo lực và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực giới.

Bên cạnh đó, Petrolimex Sài Gòn còn nghiên cứu để bổ sung vào các quy định, quy chế, bản cam kết, thỏa ước trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với CBCNV-NLĐ về chống hành vi bạo lực và quấy rối tình dục.

Công ty luôn quan tâm tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu cho nữ CBCNV-NLĐ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10, các chương trình tham quan, dã ngoại…

Ý nghĩa logo bình đẳng giới

Về hình ảnh: Nhìn thoáng là 1 trái tim, ngắm kỹ là một con người được ghép từ 2 hình người đang ôm nhau, hòa nhập thành một. Hình ảnh biểu đạt cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi. Hai cánh tay ôm nhau kết thành hình ảnh chiếc ruy băng trắng là biểu tượng của chiến dịch toàn cầu lớn nhất của nam giới, bắt đầu từ năm 1991, nhằm chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới.

Về màu sắc: Màu cam là màu đã được Liên hiệp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Nguồn:  Petrolimex Sài Gòn
Petrolimex Sài Gòn