Petrolimex Sài Gòn tổ chức hiến máu tình nguyện “Giọt Xăng hồng - Giọt dầu đỏ” năm 2023

 09:35 SA @ Thứ Năm - 12 Tháng Mười, 2023

Sáng ngày 10/10, tại Hội trường lầu 1 - Tòa nhà 15 Lê Duẩn (Quận 1), Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) phối hợp với Bệnh viện truyền máu huyết học TP. HCM tổ chức ngày hiến máu tình nguyện “Giọt Xăng hồng - Giọt dầu đỏ” với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ công nhân viên Petrolimex Sài Gòn và các đơn vị tham gia.

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Anh Tuấn đến sớm và tham gia hiến máu tình nguyện
CBCNV-NLĐ các đơn vị VITACO, PJITACO, Chi nhánh Nhiên liệu bay TP.HCM, PJICO Bến Thành, PJICO Sài Gòn, PJICO Gia Định, Gas Petrolimex… tham gia hiến máu

Kết thúc trong buổi sáng, chương trình đã nhận được 163 đơn vị máu trong tổng số 181 CBCNV-NLĐ tham gia gửi về Bệnh viện Truyền máu huyết học TP. Hồ Chí Minh, điều này thể hiện rõ truyền thống tương thân thương ái, nêu cao ý nghĩa nhân đạo cao đẹp, phát huy tinh thần tình nguyện chung tay góp sức vì cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Người lao động Petrolmex Sài Gòn nói chung cũng như Người lao động Petrolimex nói riêng.

Chương trình do Công đoàn và Đoàn thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phát động và được tổ chức thường niên. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, chương trình đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ công nhân viên người lao động (CBCNV-NLĐ) đang công tác tại Petrolimex Sài Gòn và các đơn vị thành viên Petrolimex có trụ sở tại TP. HCM.

Phó chủ tịch Công đoàn Petrolimex Sài Gòn Lê Mạnh Hùng …
và Trưởng phòng TCCB Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Thị Hồng Hoa tham gia hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của chúng ta với cộng đồng, việc hiến máu tình nguyện đem lại niềm vui vì được giúp đỡ ai đó, cảm nhận được mỗi đơn vị máu mà mình trao đi sẽ có thể mang lại sự sống cho người khác.

Bên cạnh đó, theo bệnh viện truyền máu huyết học, việc hiến máu còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người cho, khi máu cho đi, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình.

Việc tổ chức thành công chương trình cũng đã tạo động lực to lớn về tinh thần, thúc đẩy Công đoàn và Đoàn thanh niên Petrolimex Sài Gòn tiếp tục triển khai mở rộng những đợt hiến máu tình nguyện sau với phạm vi rộng hơn, để tinh thần xung kích của tuổi trẻ tiếp tục được phát huy, đóng góp sâu rộng hơn cho các hoạt động tình nguyện xã hội.

Một số hình ảnh của chương trình:

Phó bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương tại TP. HCM Trần Quốc Huy (bìa trái) …
Bệnh viện truyền máu huyết học TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng …
Đoàn viên thanh niên Petrolimex Sài Gòn tham gia hỗ trợ đo huyết áp, nhiệt độ và kiểm tra thông tin người hiến máu theo đúng quy trình
Lãnh đạo và CBCNV-NLĐ tham gia ngày hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt Xăng hồng - Giọt dầu đỏ”
Trưởng phòng KTTV CNSG - Petrolimex Sài Gòn Hoàng Thị Xuân Hương tham gia hiến máu
…. Người lao động làm việc tại toà nhà 15 Lê Duẩn …
Người lao động các đơn vị thực hiện đăng ký thông tin hiến máu
Đoàn viên thanh niên Petrolimex Sài Gòn phối hợp cùng Bệnh viện truyền máu huyết học TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công buổi hiến máu tình nguyện

Ảnh: Đức Anh

Nguồn:  Trần Hoàng Anh  -  Bí thư ĐTN Petrolimex Sài Gòn
Petrolimex Sài Gòn