Thực hiện công tác xã hội từ thiện Xuân Giáp Ngọ 2014

 05:05 CH @ Thứ Năm - 16 Tháng Giêng, 2014

Từ ngày 14 đến 16/01/2014, đoàn công tác xã hội từ thiện Petrolimex Sài Gòn đã tổ chức đi thăm, tặng 20 phần quà và trao tiền phụng dưỡng cho 20 gia đình chính sách gồm 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 18 gia đình thương binh tại Huyện Củ Chi – TP.HCM; thăm và tặng quà cho những mảnh đời khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa – Bình Dương, các em nhỏ mồ côi tại chùa Kỳ Quang – Gò Vấp, TP.HCM.

Thăm hỏi, tặng quà và trao tiền phụng dưỡng
Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đậm – Củ Chi

Thăm hỏi, tặng quà và trao tiền phụng dưỡng
Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hiểu – Củ Chi

Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Công ty đã thực hiện trợ cấp khó khăn đột xuất cho hơn 50 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cho hơn 20 tổ chức nuôi trẻ mồ côi, khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa trong địa bàn Thành phố. Tham gia cùng Liên đoàn lao động Thành phố, Công đoàn Sở Công thương trao quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền thực hiện hơn 300 triệu đồng từ quỹ xã hội từ thiện do người lao động Công ty đóng góp.

Thăm hỏi, trao tiền phụng dưỡng và tặng quà
thương binh hạng ¼ Lê Văn Điềm

Thăm hỏi, trao tiền phụng dưỡng và tặng quà
thương binh hạng ¼ Lê Thanh Cần

Xác định công tác xã hội là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và với tinh thần “tương thân, tương ái, nhường cơm, sẻ áo”, trong những năm qua, hoạt động xã hội từ thiện luôn được Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty phát động rộng rãi với sự tham gia tích cực của tất cả cán bộ, công nhân viên toàn Công ty. Hoạt động công tác xã hội của Công ty hướng vào các đối tượng chính sách, người có công và người nghèo, nạn nhân bị thiên tai, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên phạm vi cả nước và coi đây là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, giúp khơi dậy lòng nhân ái, tình yêu thương nhân loại ở mỗi cán bộ, công nhân viên – người lao động Petrolimex Sài Gòn.

Đoàn làm công tác xã hội – từ thiện thăm và tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa

Trao tiền và hiện vật ủng hộ cho Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa – Bình Dương

Ngoài việc đóng góp tiền, hiện vật, Công ty thường xuyên tổ chức cho CBCNV đi trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, các em nhỏ mồ côi tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tặng sữa, bánh kẹo và lì xì năm mới cho các em bé mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa

Tặng quà và lì xì năm mới các trại viên tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa

Giá trị tinh thần của những chuyến thăm hỏi thực tế lớn hơn nhiều lần giá trị vật chất mà đoàn mang đến. Các Mẹ và các gia đình thương binhđều rất cảm động, mong đoàn thường xuyên đến thăm và chúc Công ty phát triển vững mạnh để có điều kiện giúp đỡ nhiều gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Nguồn:  Nguyễn Thị Hải An  -  Phó chủ tịch Công đoàn Công ty
Petrolimex Sài Gòn