03 “Mái ấm công đoàn” đã được trao tặng trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024

 02:24 CH @ Thứ Hai - 05 Tháng Hai, 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chiều 02/02/2024, Petrolimex Sài Gòn phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện Bình Chánh đã tổ chức bàn giao 3 mái ấm công đoàn cho 3 hộ gia đình tại 2 xã Tân Kiên và Phạm Văn Hai thuộc huyện Bình Chánh.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn chuyên trách trao quà Tết tới gia đình anh Nguyễn Quang Trường (Dân quân thường trực) ngụ tại xã Phạm Văn Hai 

Đây là 3 căn trong số 4 mái ấm công đoàn mà Petrolimex Sài Gòn phối hợp cùng huyện Bình Chánh trao tặng các đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Những hộ gia đình này bị ảnh hưởng rất lớn sau dịch Covid-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã thẩm định, Liên đoàn Lao động huyện cùng Petrolimex Sài Gòn trực tiếp khảo sát.

Đại diện Petrolimex Sài Gòn hy vọng, các đoàn viên, người lao động được trao tặng mái ấm công đoàn sẽ an cư lạc nghiệp 

Với kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng/căn, Công ty đã cùng Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan triển khai xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình anh Hầu Thanh Tâm (công nhân Công ty Đại Dũng), gia đình anh Nguyễn Quang Trường (Dân quân thường trực) ngụ tại xã Phạm Văn Hai và gia đình bà Nguyễn Thị Kim Loan (ấp 3 xã Tân Kiên).

Công tác sửa chữa được tiến hành từ tháng 12/2023. Đến nay cả 3 căn đều đã hoàn thành trước Tết Giáp Thìn 2024. Đây là món quà ý nghĩa, giúp các hộ gia đình đón một cái Tết khang trang, ấm cúng.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Loan (ấp 3 xã Tân Kiên) đón nhận món quà ý nghĩa trước thềm năm mới 2024

Tại buổi lễ bàn giao nhà, đại diện các hộ gia đình vô cùng phấn khởi, gửi lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn và Petrolimex Sài Gòn đã tài trợ món quà xuân vô cùng ý nghĩa. 

Mái ấm khang trang là niềm mơ ước của hộ gia đình ông Hầu Thanh Tiến (ấp 7, xã Phạm Văn Hai)

Ông Hầu Thanh Tiến (ba của anh Hầu Thanh Tâm, công nhân Công ty Đại Dũng) cho biết: “Đây là điều mơ ước của cả gia đình trong một thời gian dài. Nhiều năm qua, nhà tôi vốn xuống cấp trầm trọng, vách nhà bị nứt, tường bị đổ nhưng do quá khó khăn nên chúng tôi cứ để vậy ở tạm. Năm nay, cả nhà đã được ăn tết ấm cúng hơn, không còn lo lắng nữa". 

Gửi lời chúc mừng năm mới tới các gia đình vừa tiếp nhận “mái ấm công đoàn”, đại diện Petrolimex Sài Gòn, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn chuyên trách, hy vọng các hộ sẽ có một năm “an cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Nguồn:  Ban Truyền thông
Petrolimex Sài Gòn