Từ ngày 26/03 đến 28/03/2024, Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn (CNSG) trực thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) tổ chức khóa đào tạo Hội nhập cho 72 Nhân viên bán hàng (NVBH) mới tuyển dụng vào làm việc tại các Cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng/người tiêu dùng Thành phố, Ban lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến yếu tố con người. Bởi Nhân viên bán hàng (NVBH) là lực lượng trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, là cầu nối của Doanh nghiệp đến với Người tiêu dùng và mang đến sự hài lòng cho Khách hàng để tạo nên uy tín thương hiệu Petrolimex. Chính vì vậy, việc đào tạo nhận thức về văn hóa, sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp; thuần thục cách thức vận hành, sử dụng các trang thiết bị cũng như thái độ giao tiếp, ứng xử với khách hàng là điều vô cùng cần thiết trong giai đoạn thị trường cạnh tranh hiện nay.
Thông qua lớp học, các NVBH được tiếp cận, trang bị những kiến thức về quá trình hình thành và phát triển của Công ty/Chi nhánh, hiểu rõ và thực hiện đúng các nội quy, quy định, quy trình đang áp dụng tại Petrolimex như: Quy trình bán hàng 5 bước, 15 tình huống ứng xử giao tiếp với khách hàng tại CHXD, Quy trình thanh toán không tiền mặt, Duy trì thực hành 5S và công tác an toàn PCCC, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường,… qua đó, giúp người lao động nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc tại CHXD.
Trực tiếp trao đổi tại lớp học, có lãnh đạo và chuyên viên các Phòng nghiệp vụ Chi nhánh truyền đạt những kinh nghiệm, xử lý và giải đáp các thắc mắc theo từng lĩnh vực; Xuyên suốt lớp đào tạo, đội ngũ NVBH lắng nghe tiếp thu, đặt câu hỏi, thảo luận sôi nổi qua những tình huống bán hàng phát sinh trong công việc hàng ngày tại CHXD để cùng nhau học hỏi, rút kinh nghiệm, rèn thêm kỹ năng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau hai ngày học tập nghiêm túc, lớp học đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Nội dung chính của khóa đào tạo hội nhập: 1. Giới thiệu về cơ cấu tổ chức, mô hình kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp - văn hóa Petrolimex; 2. Hướng dẫn mô tả chức danh công việc, kiến thức sản phẩm, dịch vụ và một số kỹ năng ISO, 5S; 3. Hướng dẫn nghiệp vụ về PCCC; hệ thống điện, máy phát điện, trụ bơm; 4. Hướng dẫn cách thức triển khai bán hàng toàn quốc, thanh toán không dùng tiền mặt, xuất hóa đơn theo log có gắn số biển số xe; 5. Phổ biến nội quy, quy chế, quy định và các phần thực hành nghiệp vụ liên quan đến công tác bán hàng tại CHXD; 6. Phổ biến các quy chế về chế độ tiền lương, thưởng cùng các chế độ phúc lợi xã hội khác,… |
Một số hình ảnh tại khóa đào tạo hội nhập:
Ảnh: Khánh Du