Petrolimex Sài Gòn huấn luyện an toàn vệ sinh lao động định kỳ năm 2024

 11:32 SA @ Thứ Bảy - 12 Tháng Mười, 2024

Từ ngày 08 đến 14 tháng 10 năm 2024, cán bộ công nhân viên Công ty Xăng dầu Khu vực II tham gia chương trình huấn luyện an toàn vệ sinh lao động do công ty tổ chức tại Văn phòng Công ty (15 Lê Duẩn - Quận 1) và Hội trường Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè. Đây là hoạt động định kỳ nhằm củng cố kiến thức và cập nhật các chính sách mới liên quan đến an toàn, vệ sinh lao động và bệnh nghề nghiệp trong năm 2024.

Giảng viên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức an toàn vệ sinh lao động trong mỗi cá nhân và sự quan tâm từ phía lãnh đạo doanh nghiệp. Ông cho rằng đây là yếu tố quyết định trong việc phòng ngừa và quản lý rủi ro.

Các giảng viên của chương trình là các cán bộ chuyên môn nghiệp vụ đến từ Trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa TPHCM thuộc Hội Chữ thập đỏ Thành phố và các cán bộ được phân công phụ trách công tác an toàn của Petrolimex Sài Gòn.

Đối tượng tham gia lớp huấn luyện bao gồm nhóm quản lý phụ trách an toàn, nhóm làm công tác an toàn vệ sinh lao động, và những người lao động thực hiện công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các nhóm người lao động khác có liên quan.

Toàn cảnh lớp học tại Văn phòng Công ty
Toàn cảnh lớp học tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè

Mỗi nhóm sẽ được giảng dạy nội dung phù hợp, bao gồm các hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, nghiệp vụ công tác an toàn, kiến thức cơ bản về an toàn lao động, và huấn luyện thực hành tại nơi làm việc.

Việc xây dựng ý thức về an toàn vệ sinh lao động là vô cùng cần thiết cho tất cả các ngành nghề. Nhiều tai nạn lao động xảy ra do sự chủ quan của người lao động và môi trường làm việc không an toàn. Do đó, việc nhắc nhở và nâng cao kiến thức về an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công nhân viên là giải pháp hiệu quả để giảm thiểu rủi ro và tai nạn lao động.

Trong buổi khai mạc, Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn & Môi trường của Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Anh Đức, đã phát biểu về tầm quan trọng của chương trình. Tại buổi huấn luyện, các học viên đã được nghe trình bày về các chính sách pháp luật và biện pháp an toàn vệ sinh lao động, trong khi tập huấn viên Nguyễn Văn Lắm hướng dẫn lý thuyết và thực hành sơ cấp cứu.

Cán bộ công nhân viên Petrolimex Sài Gòn thực hành sơ cấp cứu

Chương trình huấn luyện không chỉ giúp người lao động nhận biết các mối nguy hiểm tiềm ẩn mà còn cung cấp các biện pháp phòng tránh tai nạn nghề nghiệp. Đối với Petrolimex Sài Gòn, việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động luôn gắn liền với công tác chuyên môn. Lãnh đạo công ty coi đây là nhiệm vụ hàng đầu trong quá trình kinh doanh.

Bên cạnh việc trang bị các thiết bị an toàn, công ty còn chủ động triển khai các hoạt động phòng ngừa và quản lý rủi ro. Họ thường xuyên rà soát và đánh giá các nguy cơ mất an toàn để đưa ra biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. Đồng thời, công ty cũng chú trọng đến việc áp dụng công nghệ mới nhằm cải thiện điều kiện làm việc và chăm sóc sức khỏe cho người lao động, không ngừng nâng cao ý thức cho cán bộ công nhân viên.

Một số hình ảnh:

Ảnh: Phương Nam, Hồng Quân

Nguồn:  Ban truyền thông
Petrolimex Sài Gòn