Đảng bộ Petrolimex Sài Gòn tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ năm 2020 - 2025 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

 10:31 SA @ Thứ Hai - 05 Tháng Sáu, 2023

Sáng ngày 01/6/2023, tại Trụ sở 15 Lê Duẩn - Quận 1, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ năm 2020 - 2025 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ủy viên BTV Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Võ Văn Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Toàn cảnh hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2023 của Đảng bộ Công ty

Dự hội nghị, Công ty vinh dự đón tiếp đồng chí Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy khối. Về phía Đảng bộ Petrolimex Sài Gòn, có Ủy viên BTV Đảng ủy Khối - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công ty Võ Văn Tân, Phó bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Công ty Đào Văn Hùng cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025, Cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty.

Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM Lê Thị Hồng Nga phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó bí thư Đảng ủy - Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Anh Tuấn báo cáo kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV và đề ra nhiệm vụ giai đoạn 2023 - 2025

Nửa nhiệm kỳ đã đi qua là giai đoạn vô cùng khó khăn và dị biệt của tình hình thế giới và trong nước. Đại dịch COVID-19 bùng phát trong những năm 2020, 2021 đã mang lại thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Khi kinh tế dần có dấu hiệu phục hồi thì căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đã đẩy giá dầu trên thế giới lên cao và diễn biến khó lường. Bên cạnh đó, các nhà máy lọc hóa dầu trong nước phải tạm ngưng hoạt động vì nhiều lý do đã dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn hàng đã xảy ra vào tháng 10, 11 năm 2022.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức trong những năm qua, nhưng Đảng bộ Petrolimex Sài Gòn với sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành của Trung ương và địa phương, sự quan tâm, giúp đỡ và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Đảng ủy Khối, với truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các CBCNV-NLĐ được gìn giữ và phát huy qua các thời kỳ, Đảng bộ Công ty đã xuất sắc vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Trong giai đoạn bùng phát dịch và các đợt cao điểm phòng, chống COVID-19, Công ty vẫn tổ chức SXKD theo phương án “3 tại chỗ” để cung cấp xăng dầu cho lực lượng chống dịch, đảm bảo cho các hoạt động trọng yếu của Thành phố được duy trì liên tục. Đảng ủy Công ty cũng đã tổ chức cho CBCNV-NLĐ được tiêm đầy đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 từ rất sớm, giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động yên tâm công tác.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty đã tham gia rất nhiều hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị hơn 3,5 tỷ đồng như ủng hộ Quỹ phòng chống dịch của TP.HCM, Huyện Nhà Bè và tại tỉnh Kiên Giang; ủng hộ công tác chống dịch tại BV Chợ Rẫy và BV Quận 1; hỗ trợ trang thiết bị y tế cho BV Nhiệt Đới, BV hồi sức COVID-19; phát gạo cho người nghèo trên địa bàn TP.

Năm 2022, trong các thời điểm khan hiếm nguồn hàng, các đầu mối dừng hoạt động, người tiêu dùng đều đổ dồn vào hệ thống Cửa hàng xăng dầu của Petrolimex đã gây nên tình trạng quá tải trên toàn hệ thống. Công ty luôn chịu nhiều áp lực, vừa phải thực hiện vai trò bình ổn thị trường xăng dầu nội địa theo sự chỉ đạo của TP.HCM và Tập đoàn, vừa phải đảm bảo cân đối về hiệu quả SXKD và đảm bảo an toàn trong mọi mặt hoạt động của Công ty.

Cũng trong năm qua, Công ty lần đầu tiên vượt mốc sản lượng qua kho Nhà Bè đạt 6 triệu m3-tấn, sản lượng xuất bán trực tiếp trên 1,4 triệu m3-tấn và tăng trưởng qua các năm. Đây là sự khích lệ vô cùng to lớn đối với tập thể CBCNV-NLĐ Công ty, được Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao.

Về công tác xây dựng Đảng, nửa nhiệm kỳ qua Đảng bộ Công ty đã phát triển được 69 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 507 - đạt 69% sới với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ XIV đã đề ra. Lãnh đạo tổ chức tốt các công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giám sát kiểm tra cấp ủy, công tác dân vận cấp ủy và công tác lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên hoàn thành xuất sắc các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.

Giai đoạn 2023 - 2025 được dự báo tình hình kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến khó lường, giá dầu thế giới bất ổn và khó dự báo. Đảng bộ Công ty tiếp tục bám sát định hướng phát triển kinh tế xã hội của đất nước, Thành phố và chiến lược phát triển của Tập đoàn để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh; Thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao đẳng cấp quản trị doanh nghiệp; tuân thủ và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Nhà nước; Đảm bảo an toàn, bảo toàn và phát triển vốn. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV; Hưởng ứng tích cực các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đổi mới phương pháp lãnh đạo, kiên định và quyết tâm xây dựng Đảng bộ, các chi bộ và các đoàn thể trong sạch vững mạnh, tiêu biểu.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM Lê Thị Hồng Nga (đứng giữa) trao quyết định bổ sung danh sách Ủy viên BCH Đảng bộ Công ty khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 cho Phó giám đốc Công ty Trịnh Quốc Việt (bìa trái) và Phó giám đốc Công ty Trần Đình Tuyết (bìa phải)
Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị
Ban chấp hành Đảng bộ Công ty chụp hình lưu niệm cùng các vị đại biểu
Các đại biểu thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ thẻ Đảng
Phó bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Công ty Đào Văn Hùng trình bày tham luận tại hội nghị
Phó giám đốc Công ty Trần Đình Tuyết phát biểu tại lễ công bố Quyết định
Phó giám đốc Công ty Trịnh Quốc Việt phát biểu tại lễ công bố Quyết định
Ủy viên BTV Đảng ủy - Trưởng phòng Tổ chức Công ty Nguyễn Thị Hồng Hoa trình bày báo cáo kiểm điểm BCH giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đoàn thư ký

Nguồn:  Ban truyền thông
Petrolimex Sài Gòn