Petrolimex Sài Gòn: Đẩy mạnh văn minh thương mại, hỗ trợ khách hàng tối đa

 01:56 CH @ Thứ Hai - 20 Tháng Năm, 2024

Sáng ngày 15.05.2024, Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) đã hội nghị tổng kết công tác kinh doanh giai đoạn 2019 - 2024. Chủ tịch Công ty Võ Văn Tân chủ trì hội nghị.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Chủ tịch Công ty Võ Văn Tân, Giám đốc Công ty Phạm Anh Tuấn
Giám đốc Công ty Phạm Anh Tuấn yêu cầu phát huy các lợi thế sẵn có như chất lượng sản phẩm, nguồn hàng ổn định, chất lượng dịch vụ cùng chính sách kinh doanh linh hoạt để giữ vững và phát triển khách hàng

Giai đoạn 2019 - 2024, tổng sản lượng xăng dầu bán ra của Công ty hằng năm luôn đạt trên 1 triệu m3/tấn, trong đó phương thức bán lẻ luôn chiếm tỉ trọng cao. Kinh doanh kho là một trong những lợi thế của Công ty khi sản lượng gửi kho của khách hàng luôn đạt ở mức cao, có được thành quả đó là do Petrolimex Sài Gòn luôn thực hiện tốt việc quản lý chặt chẽ, đảm bảo chất lượng - số lượng trong tất cả các khâu nhập - xuất và quản lý hàng hóa.

Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè hiện là tổng kho lớn nhất Việt Nam có hệ thống quản trị tiên tiến bằng phần mềm, số hóa giúp tạo thuận lợi cho khách hàng, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục. Trong những năm qua, số lượng cửa hàng xăng dầu tăng trưởng đều đặn, từ 71 cửa hàng năm 2019 lên 80 cửa hàng năm vào đầu năm 2024.

Trong thời gian tới, nhận định quy mô thị trường xăng dầu miền Nam luôn chiếm gần 50% thị trường cả nước; nhu cầu tiêu thụ xăng dầu và các sản phẩm xăng dầu tiếp tục tăng do tỉ lệ sở hữu ô tô của Việt Nam vẫn tăng trưởng bình quân 10-15% mỗi năm; TP.HCM là trung tâm logistic, giao thông thủy – bộ - hàng không – đường biển… và là tâm điểm kết nối vùng, đây là cơ hội phát triển kinh doanh của Công ty.

Phó Giám đốc Công ty Trịnh Quốc Việt điều hành Hội nghị

Nhưng miền Nam vẫn luôn là thị trường cạnh tranh gay gắt khi có hơn 20 thương nhân đầu mối và gần 100 thương nhân phân phối; Các điều kiện về cấp phép cho cửa hàng xăng dầu ngày càng chặt chẽ; Quỹ đất quy hoạch cho các CHXD tại TP.HCM không còn nhiều; Cơ chế chính sách quản lý của Nhà nước đã, đang và sẽ thay đổi cùng xu hướng dịch chuyển sử dụng năng lượng thay thế… chính là những thách thức trong tương lai.

Trước những thuận lợi và khó khăn trên, các bộ phận kinh doanh tại Công ty và các đơn vị trực thuộc đã đề xuất nhiều nhóm giải pháp, trong đó có chú trọng kinh doanh bán lẻ xăng dầu, làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa các phòng ban, đơn vị; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo nguồn; giữ vững và phát triển mạng lưới CHXD; Tăng cường nhận diện thương hiệu; Đẩy mạnh văn minh thương mại và thanh toán không dùng tiền mặt…

Nhấn mạnh việc phải tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn Nguyễn Thanh Hải đã đề xuất một số chính sách đặc thù cho nhóm khách hàng khu vực tương tự như nhóm khách hàng toàn quốc, kéo dài thời gian lệnh xuất hàng cho khách hàng ở tỉnh để đảm bảo nguồn, xây dựng cơ chế giá và chu kỳ thay đổi giá phù hợp cho nhóm thương nhân nhận quyền.

Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, quản lý nhà nước trong kinh doanh xăng dầu ngày càng chặt chẽ và minh bạch hơn cũng là lợi thế để các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Đối với các phương thức kinh doanh khác, cần tập trung phát triển khách hàng mới, mở rộng tệp khách hàng cũng như chăm sóc tốt hơn các khách hàng đã đồng hành cùng Công ty bằng chính chất lượng và dịch vụ hậu mãi.

Ông Mai Xuân Cường – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty trình bày kết quả kinh doanh từ 2019 đến 2023 và đề xuất các giải pháp phát triển các phương thức kinh doanh trong thời gian tới

Ghi nhận các ý kiến tại Hội nghị, Giám đốc Công ty Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, phải phát huy các lợi thế sẵn có của Công ty và Tập đoàn như cam kết chất lượng sản phẩm, đảm bảo nguồn, dịch vụ tốt, hỗ trợ triển khai giải pháp xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán… để giữ vững và phát triển khách hàng mới.

Giám đốc Công ty cũng yêu cầu các phòng ban, đơn vị trong toàn Công ty phải tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với bộ phận kinh doanh để thúc đẩy bán hàng, phát triển mạng lưới.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Công ty Võ Văn Tân ghi nhận những kết quả đạt được từ năm 2019 đến nay. Đặc biệt trong những thời điểm dị biệt như dịch Covid-19 vào năm 2021, khan hiếm nguồn cung xăng dầu đầu năm 2022, Công ty đều đã vượt qua, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguồn cung xăng dầu, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao.

Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, sự giúp đỡ hỗ trợ của các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương và TP.HCM cũng như các giải pháp quyết liệt từ Ban lãnh đạo Công ty, sự đồng lòng của người lao động Công ty Xăng dầu Khu vực II. 

Trong thời gian tới, Chủ tịch Công ty yêu cầu các phòng ban phải phối hợp chặt chẽ, xây dựng quy trình tốt, chính sách tốt để bộ phận kinh doanh phát triển được khách hàng, tăng sản lượng bán hàng và hỗ trợ khách hàng tối đa.

“Đặc biệt, kinh doanh bán lẻ xăng dầu phải là thương hiệu, là bộ mặt của Công ty. Để phát triển tốt hơn nữa kênh bán lẻ, bên cạnh việc thiết kế, xây dựng lại các CHXD đã có để mở rộng hơn nữa, tăng khả năng đón khách, tăng nhận diện thương hiệu thì người lao động cần được huấn luyện thêm và thực hiện tốt hơn nữa văn minh thương mại. 

Chúng ta phải chuyển đổi số mạnh mẽ, áp dụng công nghệ sao cho thuận tiện nhất cho khách hàng, tăng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, bắt kịp với sự phát triển xã hội.” – Chủ tịch Công ty Võ Văn Tân nhấn mạnh.

Một số hình ảnh khác tại hội nghị:

Phó phòng Kinh doanh Công ty Hoàng Thị Thu Hà trình bày tham luận
Phó phòng Kinh doanh Công ty Đàm Tá Nho trình bày tham luận
Phó phòng Kinh doanh Công ty Khưu Minh Anh trình bày tham luận
Phó phòng Phát triển Doanh nghiệp Nguyễn Thọ Vân trình bày tham luận
 Trưởng phòng Kinh doanh xăng dầu Chi nhánh Nguyễn Đình Khả trình bày tham luận

Ảnh: Phương Nam

Nguồn:  Lê Hiền
Petrolimex Sài Gòn