Những con số ấn tượng của Petrolimex Sài Gòn qua 6 tháng đầu năm 2022

 02:31 CH @ Thứ Ba - 26 Tháng Bảy, 2022

6 tháng đầu năm, tổng sản lượng nhập xuất qua kho của Petrolimex Sài Gòn đạt gần 3,2 triệu m3-tấn, bằng 55% kế hoạch và 103% cùng kỳ. Sản lượng xuất bán trực tiếp qua tất cả các kênh đều vượt kế hoạch và tăng ở mức cao.

Cụ thể, kênh Bán buôn trực tiếp đạt 59% kế hoạch (KH) - 117% cùng kỳ (CK); Tổng đại lý/Thương nhân phân phối đạt 74% KH - 131 CK; Đại lý/Thương nhân nhượng quyền đạt 68% KH - 131% CK, Tái xuất đạt 74 % KH - 133% CK; Bán lẻ đạt 61% KH - 115% CK; Thương nhân đầu mối đạt 53% KH năm - Đây là những con số rất đáng khích lệ trong bối cảnh tình hình thị trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, thách thức ngay từ đầu năm.

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Anh Tuấn chủ trì Hội nghị sơ kết 6 TĐN 2022 của Petrolimex Sài Gòn

Thời gian qua, mặc dù kinh tế thế giới dần phục hồi sauđại dịch, tuy nhiên tình hình chính trị chuyển biến phức tạp với cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine kéo dài đã khiến cho nguồn cung khí đốt toàn cầu bị đứt gãy,giá năng lượng bị đẩy lên cao nhất kể từ 2012,lạm phát có xu hướng tăng cao ở nhiều nước trên toàn cầu.

Trong nước, sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đã gây áp lực rất lớn lên thị trường xăng dầu nội địa nói chung và tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Petrolimex Sài Gòn.

Tuy vậy, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty trong việc thường xuyên nắm bắt diễn biến thị trường, bám sát chỉ đạo của Tập đoàn trong việc điều hành nguồn, vận dụng linh hoạt các chính sách kinh doanh, điều độ hàng hóa; cùng với đó làsự nỗ lực quyết tâm của tập thể người lao động, Petrolimex Sài Gòn đãhoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch trong 6 tháng đầu năm 2022.

Công ty đãtổ chức sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, quản lý chặt chẽ chất lượng - số lượng xăng dầu trên toàn hệ thống và thực hiện tốt công tác quản lý hao hụt. Phát triển thêm mới 3 cửa hàng xăng dầu (số 80, 81 và 82).

Từ đầu năm, Công ty là đơn vị tiên phong của Tập đoàn và đầu tiên tại TP.HCM triển khai kinh doanh thành công mặt hàng mới Xăng RON 95 - V (khí thải mức 5) thay thế mặt hàng RON 95 khí thải mức 4 trên toàn hệ thống, được thị trường tích cực đón nhận và đánh giá cao.

Có thể nói, trước tình hình vô cùng khó khăn của thị trường xăng dầu trong nước và thế giới, nhưng Petrolimex Sài Gòn đã thực hiện rất tốt vai trò - nhiệm vụ là đơn vị đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường phía Nam, đặc biệt là tại TP.HCM với nhu cầu tiêu thụ xăng dầu rất lớn,qua đó tiếp tục khẳng định và nâng cao uy tín thương hiệu của Petrolimex Sài Gòn nói riêng và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nói chung.

Giám đốc Công ty Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của Petrolimex Sài Gòn

Tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của Petrolimex Sài Gòn, Giám đốc Công ty Phạm Anh Tuấn đã thay mặt Ban lãnh đạo ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, đóng góp của toàn thể CBCNV - Người lao động Công ty đã cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của 6 tháng đầu năm 2022 với rất nhiều khó khăn, thách thức.

Trong thời gian tới, Giám đốc Công ty yêu cầu toàn hệ thống tiếp tục đảm bảo an toàn trong mọi mặt hoạt động; nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trở lại do sự xuất hiện các biến thể phụ mới.

Thực hiện tốt công tác đảm bảo nguồn cho tất cả kênh, các Công ty nội bộ Ngành và hệ thống nhượng quyền theo cam kết; Tận dụng các cơ hội và triển khai hiệu quả các giải pháp để bán hàng, gia tăng sản lượng.

Phát triển mô hình kinh doanh hàng hóa khác và dịch vụ theo chuỗi; Nâng cao chất lượng dịch vụ tại các CHXD và trong toàn Công ty; Đẩy mạnh chương trình “Thanh toán không dùng tiền mặt”, phấn đấu tỷ lệ thanh toán đạt 30% doanh thu bán lẻ.

Phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạchđầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật trong toàn Công ty.Chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng hạ tầng công nghệ, các hệ thống ứng dụng, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ và nguồn lực để triển khai hiệu quả các chương trình Chuyển đổi số của Tập đoàn;xây dựng kế hoạch ứng phó, phòng ngừa các sự cố/rủi ro có thể xảy ra để phục vụ liên tục hoạt động SXKD của Công ty.

6 tháng cuối năm 2022,dự báo tình hình thị trường xăng dầu sẽ còn tiếp tục khó khăn nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động Công ty, Petrolimex Sài Gòn quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra để không ngừng phát triển bền vững và tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường "để tiến xa hơn".

Toàn cảnh hội nghị

Một số hình ảnh tại hội nghị sơ kết 6 TĐN 2022:

Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng điều hành chương trình tham luận và phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Danh Hùng phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Tổng kho Nhà Bè Bùi Công Minh phát biểu tại hội nghị

Nguồn:  Ban truyền thông
Petrolimex Sài Gòn