Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè sơ kết hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm 2024

 08:18 SA @ Thứ Năm - 10 Tháng Mười, 2024

Ngày 08.10.2024, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (Tổng kho/TKNB) tổ chức sơ kết hoạt động SXKD 9 tháng năm 2024 (9 TĐN). Giám đốc Tổng kho Bùi Công Minh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị, có Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Đội trưởng các đội sản xuất tại Tổng kho.

Giám đốc TKNB Bùi Công Minh báo cáo khái quát kết quả SXKD 9 TĐN, triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý IV năm 2024

Căng thẳng chính trị trên thế giới leo thang và nền kinh tế nước ta tiếp tục hồi phục tốt tạo áp lực tương đối cho thị trường xăng dầu trong nước từ đầu 2024 đến nay. Bên cạnh đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) chỉ đạo tổ chức lại phương án kinh doanh kho, sản lượng xuất bộ ngày càng tăng, áp lực tổ chức sản xuất kinh doanh, đầu tư cơ sở vật chất và bố trí lao động là bài toán đòi hỏi nỗ lực lớn của ban lãnh đạo cũng như của tập thể người lao động Tổng kho.

Nắm bắt tình hình trên vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội để Tổng kho bứt phá hoàn thành kế hoạch được giao, Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn/Công ty), Tổng kho đã xác định mục tiêu Tổng kho phải đảm bảo tổ chức công tác nhập xuất an toàn, an ninh, đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường, và chăm lo cho người lao động, thực hiện tốt an sinh xã hội.

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời và quyết liệt của Ban Lãnh đạo Công ty, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, Trung tâm, Văn phòng Công ty và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chia sẻ của hơn 375 CBCNV, Tổng kho đã thực hiện tốt công tác 9 TĐN, đạt và vượt kế hoạch được giao. Kết quả cụ thể như sau: 

  • Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng kho.
  • Tổng lượng nhập đạt 78% kế hoạch, tổng lượng xuất đạt 77% kế hoạch năm 2024. 
  • Chi phí qua kho thực hiện đạt 96% kế hoạch được giao. 
  • Tỉ lệ hao hụt thực tế thấp hơn tỉ lệ định mức Công ty giao.
  • Kiểm soát tốt chất lượng xăng dầu.
  • Việc làm, thu nhập cho người lao động được đảm bảo.
  • Tổng kho đã tổ chức cho 97% lượt người lao động thực hiện chế độ tham quan, nghỉ mát năm 2024, qua đó tạo điều kiện cho người lao động được nghỉ ngơi, giao lưu, gắn bó, đoàn kết nhằm nỗ lực hơn trong công việc.

Từ năm 2024, các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng xăng dầu và hồ sơ hàng hóa, đòi hỏi Tổng kho cần phải linh hoạt trong hoạt động SXKD nhằm đảm bảo tối ưu sản lượng qua kho và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng Tổng kho đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như sau: 

  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt hoạt động của Tổng kho: con người, tài sản, hàng hóa, ANTT, an toàn PCCC.
  • Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất, công tác tự kiểm tra đảm bảo toàn diện, chuyên sâu, kiểm tra việc chấp hành đúng nội quy, quy trình, quy định trong công tác tất cả các khâu, các công đoạn. Kiểm soát chựt chẽ kết hợp tăng cường phổ biến nội quy, quy định của Tổng kho, Công ty tới khách hàng, nhà thầu, đơn vị thi công… khi vào/ra Tổng kho làm việc…
  • Tăng cường công tác quản lý lao động. Quán triệt người lao động thực hiện đúng các quy chế, quy trình quy định và nội quy lao động, bảo hộ lao động… của Công ty và Tổng kho, văn minh thương mại và phục vụ tốt khách hàng. Tiếp tục triển khai nghiêm chỉnh và nâng cao chất lượng họp giao ca đầu ngày tại các Tổ, Đội sản xuất.
  • Đẩy nhanh hoàn thành tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản và thanh quyết toán các công trình tại Tổng kho đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng quy định.
  • Kiểm soát tốt chất lượng xăng dầu. Linh hoạt trong công tác nhập, xuất, phấn đấu giảm thời gian lưu tàu.
  • Thực hiện tốt công tác quản trị chi phí, phấn đấu giảm chi phí đ/l không vượt quá kế hoạch Công ty giao.
  • Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
  • Tiếp tục triển khai công tác xã hội – từ thiện hướng tới cộng đồng.
Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn TKNB Lê Hữu Hướng… 
Phó Giám đốc TKNB Lưu Anh Tú… 
Phó Giám đốc TKNB Nguyễn Xuân Quang phát biểu tại cuộc họp 

Ảnh: Lê Chung

Nguồn:  Ninh Thị Thu Phương  -  CV P. Tổ chức Hành chính TKNB
Petrolimex Sài Gòn