Những câu hỏi thường gặp về dầu mỡ nhờn
Với mục tiêu hướng tới khách hàng, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) xin trân trọng giải đáp những câu hỏi thường gặp trong quá trình sản xuất & phân phối các chủng loại dầu nhờn & mỡ máy tại Việt Nam.
Thông tin do đội ngũ kỹ sư & chuyên gia nhiều kinh nghiệm lý thuyết & thực tiễn của PLC biên soạn với mong muốn đem đến với Quý vị những kiến thức thiết thực trong tiêu dùng dầu mỡ nhờn, góp phần bảo vệ chiếc xe yêu quý của bạn.
1.Thế nào là dầu tốt, phương pháp xác định, biểu hiện cảm quan, cảm nhận như thế nào?
2.Khi sử dụng dầu nhờn ô tô, xe máy thì bao lâu phải thay dầu?
3.Thay dầu quá sớm hoặc quá trễ có sao không?
5.Làm thế nào để lựa chọn được loại dầu nhờn phù hợp? bao nhiêu dầu là đủ?
6.Châm/đổ thêm dầu mới vào dầu cũ được không? Ưu & nhược của cách làm này?
7.Thông số ghi trên tem nhãn của lon dầu ghi API: SN, SAE: 15W40 có ý nghĩa gì?
8.Dầu nhờn cho xe tay ga và xe số khác nhau chỗ nào, thay nhầm có sao không? Loại nào thay hẳn được?
9.Phân biệt dầu đơn cấp, dầu đa cấp?
10.Tại sao khi nhiệt độ tăng thì độ nhớt giảm?
11.Dầu nhờn cho mùa hè và mùa đông có gì khác nhau, dùng một loại cho cả năm có sao không?
12.Hiện nay dầu nhờn Petrolimex được Viện dầu mỏ Hoa Kỳ (API) chứng nhận cho các sản phẩm nào?
13.Dầu nhờn động cơ xăng và động cơ diesel có sử dụng chung được không?
15.Dầu nhờn có độ nhớt càng cao càng dễ khởi động vào mùa đông có đúng không?
16.Dầu nhờn động cơ ô tô sử dụng cho động cơ xe máy có được không?
18.Dầu nhờn PLC Cater CI-4 của Petrolimex sử dụng cho loại động cơ nào?
19.Sử dụng dầu nhớt của xe máy 2 thì cho xe máy 4 thì có được không?
20.Chức năng của dầu mỡ nhờn bôi trơn là gì?