Trong 4 ngày (từ ngày 22 đến 25.03.2016), Đoàn kiểm tra đánh giá của Tổ chức chứng nhận Chất lượng toàn cầu BVQI (nay làBureau Veritas Certification - BVC) đã tiến hành chương trình đánh giá tại Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn/Công ty) nhằm tìm kiếm bằng chứng cam kết trong quá trình áp dụng, cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2008 (9001:2008) để tái cấp giấy chứng nhận lần 3.
Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn và các đơn vị trực thuộc làm việc với Đoàn kiểm tra đánh giá
Dự và làm việc với Đoàn, có đại diện lãnh đạo và trưởng các phòng/ban nghiệp vụ, các cán bộ chuyên trách - phụ trách ISO Công ty, các đơn vị trực thuộc. Phó giám đốc - Chủ tịch Hội đồng chất lượng (HĐCL) & Quản trị rủi ro (QTRR) Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh chủ trì các buổi họp khai mạc, kết thúc chương trình đánh giá.
Từ tháng 8/2001, Petrolimex Sài Gòn triển khai xây dựng, áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, đến tháng 7/2009, Công ty đã chuyển đổi thành công sang phiên bản ISO 9001:2008. Đây là lần thứ 3 được BVC đánh giá, tái cấp giấy chứng nhận theo phiên bản 2008 trên phạm vi toàn Công ty.
Tái đánh giá Hệ thống Quản lý chất lượng nhằm duy trì tính hiệu lực của hệ thống, đồng thời rà soát lại tình hình thực hiện các quy định, quy trình, thủ tục, chính sách về Quản lý chất lượng. Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng xăng dầu là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Petrolimex Sài Gòn. Trong đó, việc đảm bảo chất lượng xăng dầu phân phối ra thị trường là một trong những tiêu chí quan trọng của chuỗi giá trị chất lượng dịch vụ mà Công ty đã cam kết với khách hàng.
Tại buổi họp kết thúc đánh giá, Phó giám đốc - Chủ tịch HĐCL & QTRR Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh khẳng định sự cam kết mạnh mẽ trong việc tiếp tục duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời mong muốn sử dụng ISO 9001 như là công cụ để không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự thỏa mãn yêu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty sẽ luôn thực hiện cải tiến thường xuyên và chủ động cập nhật tiêu chuẩn ISO 9001 theo phiên bản mới 2015 để duy trì Hệ thống quản lý chất lượng, vận hành một cách thiết thực, mang lại hiệu quả cho đơn vị và gia tăng lòng tin đối với khách hàng.
Phó giám đốc - Chủ tịch HĐCL & QTRR Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh chủ trì cuộc họp khai mạc, kết thúc và phát biểu chỉ đạo
Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, Đoàn kiểm tra đánh giá BVC đã kết luận: Việc áp dụng Hệ thống chất lượng ISO 9001:2008 tại Petrolimex Sài Gòn đã ổn định, bài bản; hầu hết các thủ tục, yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO đã được Công ty thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Tuy nhiên, các Chuyên gia đánh giá cũng đưa ra các khuyến nghị, phát hiện một số điểm chưa phù hợp nhẹ và yêu cầu Petrolimex Sài Gòn nhanh chóng khắc phục để Tổ chức BVC hoàn tất hồ sơ, ra quyết định tái cấp giấy chứng nhận trong vòng 2 tháng tới.
Trưởng đoàn Chuyên gia BVC Trần Ngọc Thành thông qua nội dung và tổng hợp kết quả của đợt đánh giá
Đợt đánh giá tái chứng nhận ISO 9001:2008 tại Petrolimex Sài Gòn kết thúc tốt đẹp, đây cũng là dịp để Công ty nói chung và mỗi đơn vị trực thuộc nói riêng nhận ra những hạn chế còn tồn tại, phát huy những ưu điểm hiện có nhằm sớm đạt được những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới ‘để tiến xa hơn”.
Một số hình ảnh của đợt đánh giá:
Trưởng ban ISO - Đại diện Lãnh đạo chất lượng Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng … |
Phó giám đốc Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu (XNBL) Nguyễn Thanh Hải … |
Phó giám đốc Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè Phạm Bình Phương … |
Phó giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ & Xây lắp Thương mại Petrolimex Sài Gòn Đoàn Quốc Tuấn … |
Trưởng phòng Kinh doanh Petrolimex Sài Gòn Phạm Bình Dương cam kết thực hiện khắc phục những khuyến nghị của các Chuyên gia ngay sau đợt đánh giá |
Chuyên gia BVC Mai Trung Chánh … |
Chuyên gia BVC Đặng Văn Quỳ … |
Chuyên gia BVC Lệnh Hầm Sô báo cáo kết quả của đợt đánh giá |
Trưởng đoàn Chuyên gia BVC Trần Ngọc Thành kiểm tra tài liệu - hồ sơ … |
… quan sát hiện trường, kiểm tra thực tế, phỏng vấn Nhân viên bán hàng … |
… và họp tổng kết buổi đánh giá tại một số Cửa hàng xăng dầu - Petrolimex Sài Gòn |
Toàn cảnh cuộc họp kết thúc sau đợt đánh giá |
Ảnh: Đức Anh - Nam Phương