Đại hội Chi đoàn lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2024

 08:17 SA @ Thứ Hai - 28 Tháng Ba, 2022

Sáng ngày 25.03.2022, trong không khí trang nghiêm tại hội trường của Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, chi Đoàn Thanh niên Văn phòng Công ty đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Đến dự và chỉ đạo Đại hộicó Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Danh Hùng; Phó Chủ tịch Công đoàn chuyên trách - Trưởng văn phòng Đảng Đoàn thể Công ty Nguyễn Thị Hải An. Cùng với các đồng chí đại diện Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Xí nghiệp bán lẻ, chi Đoàn Tổng kho Nhà Bè cùng với sự hiện diện của hơn 20 đoàn viên thanh niên chi Đoàn Văn phòng Công ty.

Trong nhiệm kỳ XI (2020-2022), đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SXKD của Công ty. Trước tình hình đó, ĐTN chi Đoàn Văn phòng bên cạnh việc hoàn thành được các nhiệm vụ chính trị được giao, đã phối hợpcùngvới Công đoàn,ĐTN Công tytổ chức được những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức và tích cực tham gia các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 65 năm thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam như “Giải chạy Petrolimex Race 65 years”; Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt xăng hồng, giọt dầu đỏ”; Tổ chức và tham gia Giải bóng đá mini Petrolimex Sài Gòn mở rộng hằng năm; phối hợp với ĐTN Công ty tổ chức pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn để cấp phát cho nội bộ.

Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đảng ủy Công ty và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Công đoàn Công ty, đặc biệt là sự quan tâm, ủng hộ của Cấp ủy, Lãnh đạo các đơn vị, đây là những thuận lợi, nguồn động viên to lớn cho công tác đoàn và phong trào của ĐTN Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Danh Hùng khẳng định nhiệm vụ chính của đoàn thanh niên là đồng hành cùng với Ban lãnh đạo Công ty hoàn thành nhiệm vụ SXKD ; bên cạnh việc đồng hành cùng với Công đoàn Công ty trong các hoạt động an sinh xã hội, tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho CBCNV, ĐTN còn phải tích cực phát huy tính sáng tạo và không ngừng cải tiến quy trình làm tăng năng suất, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; và là đội dự bị tin cậy của Đảng, là nguồn cung cấp cán bộ ưu tú theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng.

Với tinh thần dân chủ, tại đại hội cũng đã bầu chọn ra 07 đoàn viên vào Ban chấp hành Nhiệm kỳ XII (2022 - 2024) và 15 đoàn viên vào đoàn đại biểu đi tham dự đại hội ĐTN Petrolimex Sài Gòn nhiệm kỳ 2022 - 2027. Với sức trẻ nhiệt huyết và đủ phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực, Ban chấp hành chi đoàn Văn phòng nhiệm kỳ 2022 - 2024 hứa hẹn sẽ hoàn thành nhiệm vụ và trọng trách được xây dựng trong mục tiêu phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới.

Đại hội chi Đoàn Văn phòng công ty được tổ chức ở “miền đất thép thành đồng” Củ Chi, để nhắc nhở các đoàn viên thanh niên về tinh thần quật cường, bất khuất của quân và dân ta. Các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Văn phòng Công ty Xăng dầu khu vực II được đứng trên mảnh đất này, chính là nhờ mồ hôi và nước mắt của thế hệ đi trước đã hi sinh, gìn giữ đất nước, ĐTN phải tiếp bước thế hệ cha anh tiếp tục gìn giữ và phát triển đất nước nói chung và Công ty Petrolimex Sài Gòn nói riêng, cùng sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Cùng ngày, đoàn đã dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, nơi tổ quốc ghi công các anh hùng, liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng và đi tham quan Vùng giải phòng - nơi tái hiện cuộc sống, sinh hoạt, chiến đấu của quân và dân Củ Chi trong giai đoạn từ năm 1961 – 1972.

Một số hình ảnh tại đại hội :

Thực hiện nghi thức chào cờ trang nghiêm tại Đại hội

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn thư ký tại Đại hội

Đại diện BCH 2 chi đoàn đơn vị: Liên chi đoàn XNBL và chi đoàn TKNB cùng tham dự hội nghị

Phó bí thư Chi đoàn VPCT Nguyễn Thị Thúy An báo cáo kiểm điểm BCH nhiệm kỳ XI 2020-2022

Thực hiện quyền biểu quyết các nội dung trong Đại hội

Đoàn viên thanh niên Chi Đoàn VPCT bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đoàn Công ty

Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng văn phòng Đảng Đoàn thể Công ty Nguyễn Thị Hải An. Cùng (đứng ngoài bìa phải) chúc mừng BCH chi đoàn nhiệm kỳ XI 2020-2022 đã hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua.

BCH chi đoàn nhiệm kỳ XII (2022 - 2024) ra mắt Đại hội

Trưởng đoàn - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Danh Hùng và đoàn thanh niên Chi đoàn VPCT dâng hương tại Đền Bến Dược Củ Chi

Và tham quan, học hỏi, trải nghiệm cuộc sống, chiến đấu của người dân miền đất thép thành đồng….

Nguồn:  Đỗ Hồng Hoài Trinh  -  Bí thư chi Đoàn Thanh niên Văn phòng
Petrolimex Sài Gòn