Tổng kho Nhà Bè tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021

 01:58 CH @ Thứ Sáu - 21 Tháng Giêng, 2022

Ngày 20.01.2022, Công đoàn cơ sở thành viên Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (CĐTK), trực thuộc Công đoàn Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình công tác năm 2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Chủ tịch Công đoàn Tổng kho Trịnh Kim Nhung chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết Công đoàn

Ngoài sự đoàn kết, đồng lòng của các cấp lãnh đạo và CB. CNV người lao động Tổng kho, tổ chức Công đoàn Tổng kho luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Petrolimex Sài Gòn và Đảng ủy Tổng kho Nhà Bè, sự nỗ lực phấn đấu đầy trách nhiệm của các đoàn viên công đoàn; nhờ vậy, năm 2021 qua Tổng kho đã đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Phó Chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Đình Điện thông qua kết quả hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Công đoàn Tổng kho

Thay mặt Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Trịnh Kim Nhung đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn Tổng kho trong năm 2021; Công đoàn các cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất, sát cánh cùng chính quyền để phấn đấu cơ bản: hoàn thành kế hoạch, đơn vị đảm bảo an toàn nhất là trong đợt dịch Covid 19, việc làm và thu nhập của người lao động ổn định; các Công đoàn bộ phận phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp tổ chức thành công Hội nghị người lao động của đơn vị năm 2022.

Hiện nay, Công đoàn TKNB có 6 CĐBP và 31 Tổ công đoàn với số lượng đoàn viên 367/377 CBCNV-NLĐ, 50 cán bộ công đoàn; Có 29 người làm công tác An toàn vệ sinh viên; giới thiệu 09 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 2021 là một năm đặc biệt, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè đã ban hành18 kịch bản sản xuất kinh doanh để phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid 19 của thành phố; người lao động Tổng kho đã nghiêm túc thực hiện tốt các kịch bản sản xuất kinh doanh của Tổng kho.

Công đoàn đã tham gia Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch. Đặc biệt những CB. CNV- NLĐ làm việc 3 tại chỗ đã được các cấp quan tâm (tiền ăn 200 ngàn đồng/ngày; bồi dưỡng 100 ngàn đồng/ngày); chính quyền, đoàn thể phối hợp tổ chức tốt công tác thăm hỏi, trợ cấp các gia đình gặp khó khăn, bệnh tật, chăm lo, hỗ trợ CBCNV phòng, chống covid, ngoài số tiền Công ty hỗ trợ cho CBCNV không may bị nhiễm bệnh COVID -19 (F0), Công đoàn Tổng kho hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/người; từ ngày 01/10 các F0 cách ly tập trung Công đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng/người). Đồng thời, Công đoàn các cấp luôn tuyên truyền cho toàn thể CB. CNV người lao động và khách hàng thực hiện tốt việc phòng chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế và chỉ đạo của Công ty, Tổng kho.

Nguyên Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh (thứ 3, từ phải qua) và Nguyên Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Võ Văn Tân (thứ 2, từ trái qua) đi thị sát nơi lưu trú tập trung của CBCNV Tổng kho khi thực hiện “3 tại chỗ”

Trong đợt cao điểm của dịch bệnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh đi thị sát các bộ phận lao động trực tiếp, lưu trú tập trung tại các cụm kho A, B, C theo yêu cầu "3 tại chỗ": (Sản xuất tại chỗ - Ăn tại chỗ - Nghỉ ngơi tại chỗ), ông và lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn biểu dương Tổng kho Nhà Bè đã tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, hậu cần …để người lao động yên tâm công tác.

Cùng với việc tổ chức sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho đơn vị thì hoạt động từ thiện xã hội luôn được TKNB đặc biệt quan tâm: trong đợt dịch Covid 19, Công đoàn và chính quyền tham gia với Công ty, hỗ trợ cho huyện Nhà Bè, thị trấn Nhà Bè 600 triệu đồng; 15 tấn gạo cho công tác phòng, chống COVID-19 tại địa phương…Ngoài việc Công đoàn Tổng kho luôn đồng hành với địa phương làm tốt công tác Xã hội Từ thiện, công tác “vì người nghèo”... thì Tổng kho luôn quan tâm đến người lao động của đơn vị.

Công tác Nữ công luôn được Tổng kho và Công đoàn quan tâm như: tặng quà cho lao động nữ nhân dịp kỷ niệmNgày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 20/10; Quốc tế Thiếu nhi 01/6; gửi phần thưởng cho con CBCNV đạt danh hiệu học tập tốtnăm học 2020 – 2021 (vì dịch bệnh nên Ban Nữ công không tổ chức phát thưởng mà gửi quà cho các cháu) ...Những phong trào này đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Tại Hội nghị, Công đoàn Tổng kho đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể có thành tích suất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng tổ chức công đoàn năm 2021.

Đại diện của các công đoàn bộ phận nhận giấy khen của Công đoàn Tập đoàn XDVN trao tặng (ảnh trái) và các cá nhân được nhận bằng khen của Công đoàn bộ Công thương trao tặng (ảnh phải)

Khép lại năm 2021, bước sang năm mới 2022 với những cơ hội mới nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, CB. CNV người lao động Tổng kho Nhà Bè phát huy tinh thần đoàn kết, cùng chung sức, đồng lòng với chính quyền đảm bảo an toàn trên tất cả các lĩnh vực, cam kết thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế tốt kế hoạch, lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn; quyết tâm xây dựng Công đoàn Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đạt danh hiệu “Vững mạnh Xuất sắc” năm 2022.

Chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Kim Nhung gửi lờichúc mừngtới toàn thể đoàn viên Công đoàn Tổng kho và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, bình an và thành công; chúc Tổng kho Nhà Bè đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt và hoàn thành tốt kế hoạch năm 2022.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Ban chấp hành Công đoàn TKNB Nguyễn Hồng Thắng (ảnh trái), đại diện Công đoàn bộ phận ĐĐKC Diệp Thế Vũ (ảnh phải)…

…Và đại diện Công đoàn bộ phận BV-PCCC Mai Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch Công đoàn TKNB Trịnh Kim Nhung tiếp nhận rau củ của UBMTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè tặng cho bếp ăn tập thể công nhân trong thời gian lưu trú “3 tại chỗ”

Một số hình ảnh của CBCNV Tổng kho trong đợt đỉnh điểm của dịch Covid 19

Ảnh: Thu Phương

Nguồn:  Trịnh Kim Nhung  -  Chủ tịch Công đoàn TKNB
Petrolimex Sài Gòn