CHXD số 53 Petrolimex Sài Gòn xử lý tình huống bình xăng đôi

 04:30 CH @ Thứ Hai - 19 Tháng Giêng, 2015

Vào ngày 16.01.2015,Cửa hàng xăng dầu (CHXD) số 53 nhận được khiếu nại của khách hàng về việc đổ 800.000 đồng xăng RON 92 (45,53 lít) mà phương tiện chỉ đi chưa tới 05 km thì hết xăng.

CHXD số 53, địa chỉ: số 280 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Cửa hàng trưởng (CHT) Vũ Tùng Lâm tiến hành kiểm tra qua hệ thống camera giám sát và phần mềm quản lý CHXD Egas, xác định: khách hàng có đổ xăng vào lúc 11 giờ 12 phút và nhân viên bán hàng đã bơm đủ số lượng - thực hiện đúng Quy trình bán hàng 05 bước.

Hình ảnh từ hệ thống Camera giám sát và phần mềm Egas

Trước thông tin khách hàng cung cấp đây là xe mượn, không rõ dung tích thực của bình xăng, bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, CHT Vũ Tùng Lâm đã đề nghị khách hàng thực nghiệm kiểm tra lại sức chứa thực tế của bình xăng. Khách hàng vui vẻ đồng ý.

Trước khi tiến hành thực nghiệm, CHT trao đổi với chủ xe và được biết đây là dòng xe Toyota Land Cruiser có bình xăng đôi đặc thù (bình chính 96 lít, bình phụ 45 lít), giữa hai bình có vách ngăn được điều khiển bằng công tắc điện.

Sau khi được chính chủ xe hướng dẫn, khách hàng mở công tắc điện điều khiển của bình xăng thì đèn báo mức nhiên liệu tương ứng với số lượng khách hàng đã mua trước đó. Như vậy, mọi thắc mắc, nghi ngờ của khách hàng đã được giải đáp.

Qua câu chuyện trên cho thấy hiệu quả của công tác đào tạo, kết hợp với đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại và quy trình quản lý bài bản đã hình thành dịch vụ phục vụ chuyên nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Đây là nền tảng cơ bản, góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững “để tiến xa hơn”.

VHDN & Bộ Quy tắc ứng xử Petrolimex:

Bằng nhiệt huyết, trách nhiệm, tinh thần lạc quan và sự tin cậy chúng ta cam kết không ngừng nỗ lực để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam đến một tầm cao mới trong tương lai mà tất cả chúng ta đều mong ước. (Quy tắc 4, Tr. 13)

Chúng ta quan tâm đến người tiêu dùng. Vì doanh nghiệp chúng ta cung cấp xăng dầu và các sản phẩm dịch vụ thiết yếu cho hàng chục triệu người Việt Nam, sự thành công của chúng ta tùy thuộc vào sự hài lòng, tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng. Khi một người tiêu dùng tỏ ra không hài lòng, chúng ta giải quyết vấn đề một cách kịp thời, lịch sự, công bằng và nỗ lực hợp lý để duy trì hoặc lấy lại sự tín nhiệm của họ sao cho họ tiếp tục mua sản phẩm và dịch vụ của Petrolimex.

Nguồn:  Nguyễn Hồng Chuyên  -  Trưởng ban Chất lượng Tổng hợp XNBL
Petrolimex Sài Gòn