Từ ngày 21.10.2020 đến ngày 02.11.2020, Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu (XNBL) trực thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực II (Công ty/ Petrolimex Sài Gòn) đã phối hợp với Công ty CP TMDV, tư vấn và đào tạo SPEED Việt Nam tổ chức khóa đào tạo về “Văn Minh Thương mại; Kỹ năng bán hàng hiệu quả” cho đội ngũ 750 Nhân viên bán hàng (NVBH), là bộ phận thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng của Xí nghiệp. Khóa học bao gồm 17 lớp, được tổ chức tại Hội trường Cửa hàng xăng dầu số 11 (địa chỉ số 281 Lý Thường Kiệt, P15, Q11, TP. HCM).
Ban lãnh đạo Xí nghiệp cùng các Giảng viên và học viên tham gia khóa học chụp hình lưu niệm
Nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh thương mại tại CHXD làmột trong những công tác trọng tâm nằm trong mục tiêu chiến lược phát triển hoạt động bán lẻ xăng dầu, phát triển hệ thống CHXD của Petrolimex Sài Gòn. Trong bối cảnh thị trường xăng dầu tại Tp. Hồ Chí Minh - địa bàn có mức độ cạnh tranh gay gắt cao, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cùng với việc suy giảm kinh tế; Công tác nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng nhằm thu hút khách hàng thêm tin tưởng, ủng hộ thương hiệu Petrolimex là giải pháp hàng đầu mà Ban lãnh đạo Xí nghiệp thống nhất cao, cụ thể hóa qua việc tổ chức lớp đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn mực, phong cách, thái độ bán hàng văn minh, thân thiện với khách hàng.
XNBL lựa chọnCông ty SPEED Việt Namlà đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn và đào tạo về kỹ năng giao tiếp đểphối hợp tổ chức khóa đào tạo. Nội dung khóa đào tạo được xây dựng mang tính thực tiễn cao, hướng dẫn cụ thể, bám sát với tình hình thực tế tại Cửa hàng, giúp NVBH nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng bán hàng và xử lý các tình huống. Đồng thời đây cũng là dịp để CBCNV- NLĐ khối CHXD chia sẻ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hay trong công tác bán hàng và xử lý các tình huống thường xuyên xảy ra tại CHXD.
Phó Giám đốc Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Nguyễn Ngọc Lâm phát biểu khai mạc khóa học
Phát biểu tại buổi khai giảng khóa học, Phó Giám đốc Xí nghiệp Nguyễn Ngọc Lâm đã khái quát tầm quan trọng trong tổ chức “Nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh thương mại tại CHXD” và nhấn mạnh rằng: ”Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố thì công tác nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện tốt văn minh thương mại tại CHXD có vai trò quan trọng hàng đầu, từ đó thu hút, giữ vững khách hàng, gia tăng sản lượng tại CHXD”.
Giảng viên - Thạc sỹ Trương Thị Mai trực tiếp hướng dẫn lớp học
Công tác bán hàng tại CHXD là hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ mà người nhân viên bán hàng là “Đại sứ”, là “Tiền phương” của Petrolimex Sài Gòn trên mặt trận kinh doanh nên việc đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ và thực hiện tốt văn minh thương mại tại CHXD đóng vai trò quyết định, góp phần xây dựng Petrolimex Sài Gòn phát triển ổn định, bền vững và "để tiến xa hơn".
Một số nội dung và yêu cầu thực tiễn khóa học mang lại: 1. Trang bị kỹ năng, cập nhật thông tin, kiến thức mới bổ ích cho nhân viên bán hàng; 2. Nâng cao kỹ năng về xây dựng và phát triển các mối quan hệ trong công tác kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng…; 3. Hiểu và biết cách xác định các yếu tố cần thiết về thái độ tích cực trong giao tiếp ứng xử với khách hàng; 4. Hiểu rõ thế nào là văn minh thương mại và xu hướng “Văn minh thuơng mại trong kinh doanh thời đại mới”; 5. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng huớng tới sự hài lòng của “NGƯỜI ĐẾN VỚI CỬA HÀNG PETROLIMEX”; 6. Biết cách tổ chức và sắp xếp 1 ca bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp; |
Một số hình ảnh khóa đào tạo:
Toàn cảnh lớp đào tạo
CV P. TCHC Nguyễn Thị Lam phổ biến nội quy, quy định tại lớp học
Các học viên sôi nổi trao đổi thảo luận …
… thực hiện các bài tập nhóm ….
… tham gia xây dựng các câu hỏi về tình huống thực tế tại Cửa hàng …
… và thực hành trao đổi nội dung văn minh thương mại, phương pháp, cách thức giải quyết một số tình huống hay gặp tại CHXD