Sáng ngày 15.3.2019, Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) chính thức đưa vào ứng dụng phần mềm Quản lý đặt hàng trực tuyến SMO (Sales Management Online) trong hoạt động SX-KD của Công ty.
Giao diện phần mềm Quản lý đặt hàng trực tuyến SMO
Phần mềm SMO được xây dựng chủ yếu tập trung phục vụ khách hàng và các đơn vị vận tải trong giao dịch hàng hóa với Công ty. Thông qua Internet, khách hàng có thể tự lập và quản lý đơn hàng, lên kế hoạch nhận hàng, theo dõi xuyên suốt quá trình giao nhận hàng hóa từ lúc phương tiện vào Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè cho đến lúc hoàn tất giao dịch và rời kho. Cácđơn vị vận tải có thể sắp xếp phương tiện và quản lý chuyến nhận hàng cho từng đơn hàng qua phần mềm SMO.
Để đạt được những cải tiến và mang lại tiện ích như vậy, được sự đồng ý củaTập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex),Petrolimex Sài Gòn đã phối hợp với đối tác, Công ty CP Tin học Viễn Thông Petrolimex (Piacom), triển khai xây dựng và tích hợp phần mềm SMO với các hệ thống hiện có, gồm: Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP - SAP), Quản lý Cửa hàng xăng dầu (EGAS), Trung gian Bơm xuất & Điều độ phương tiện tự động.Qua đó, tạo ra quy trình khép kín, giảm thiểu tối đa sự tác động của con người, mang lại sự minh bạch và văn minh thương mại trong giao dịch với khách hàng.
Trước đó, ngày 01.3.2019,Công ty đã thận trọng thí điểm phương thức giao dịch qua phần mềm SMO tại 15 cửa hàng xăng dầu (CHXD) trực thuộc. Trong quá trình áp dụng nội bộ, Petrolimex Sài Gòn cùng đối tác hoàn thiện - cải tiến và bổ sung thêm các tiện ích thiết thực để đến 15.3.2019, chính thức thực hiện phủ khắp trên toàn hệ thống 73 CHXD trực thuộc. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục giới thiệu và đưa vào phục vụ rộng rãi các đối tượng khách hàng.
Chuyến hàng đầu tiên áp dụng phương thức giao dịch đặt hàng qua phần mềm SMO (Ảnh: CHXD số 11 Petrolimex Sài Gòn nhập hàng ngày 01.3.2019)
Phần mềm SMO là cải tiến quan trọng giúp chuyển đổi từ phương thức giao dịch bán hàng truyền thống sang giao dịch thương mại điện tử nhằm mang lại nhiều tiện ích gia tăng, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng. Đây là yêu cầu bức thiết trong thực hiện mục tiêu quản lý của Petrolimex Sài Gòn, thể hiện tầm nhìn và quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty trong việc không ngừng nâng cao năng lực quản lý điều hành theo hướng hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 - "để tiến xa hơn”.