Petrolimex Sài Gòn vinh dự phục vụ APEC 2017

 07:30 SA @ Thứ Hai - 06 Tháng Mười Một, 2017

Năm 2017, Việt Nam lần thứ 2 đăng cai tổ chức Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Được sự tin tưởng và tín nhiệm của Ủy ban Quốc gia APEC, Petrolimex trở thành đơn vị chính thức & duy nhất cung cấp nhiên liệu cho các phương tiện phục vụ Hội nghị trong đó có Đoàn xe đưa đón các vị Nguyên thủ cùng Bộ trưởng, quan chức cấp cao, doanh nhân tham dự Diễn đàn.

Đoàn xe hạng sang phục vụ Hội nghị APEC đến tiếp nhiên liệu tại CHXD Petrolimex Sài Gòn

Tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị lần thứ 3 các Quan chức Cấp cao (SOM 3) và các hoạt động khác của APEC diễn ra từ ngày 15.8 đến 30.8.2017. Cửa hàng xăng dầu (CHXD) số 38 thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vinh dự được lựa chọn cung cấp mặt hàng Xăng RON 95-IV cho Đoàn xe hạng sang phục vụ Hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Petrolimex Sài Gòn đã tập trung triển khai phương án đảm bảo nguồn hàng, trang thiết bị, lao động, mặt bằng ưu tiên, ... để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu do Ban tổ chức APEC đưa ra.

Kết thúc Hội nghị SOM 3, Petrolimex Sài Gòn đã tra nạp thành công hơn 6.500 lít Xăng RON 95-IV cho 132 phương tiện, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình xuất cấp và thời gian vận hành. Ban tổ chức APEC hài lòng, đánh giá cao cung cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ Người lao động CHXD số 38 Petrolimex Sài Gòn.

Năm 2006, khi APEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Petrolimex Sài Gòn cũng đã vinh dự được Ban tổ chức lựa chọn là đơn vị duy nhất cung cấp nhiên liệu cho Đoàn xe phục vụ Hội nghị.

Qua các sự kiện quốc tế đã diễn ra tại Việt Nam như Diễn đàn APEC, Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm (năm 2016), ... Petrolimex Sài Gòn đã tổ chức tra nạp nhiêu liệu an toàn, nhanh chóng, góp phần vào thành công chung của sự kiện, được Ban tổ chức tin tưởng đã khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm - dịch vụ của Petrolimex cả trong Nước vàquốc tế.

Việt Nam trở thành thành viên chính thức của APEC vào tháng 11/1998 và lần đầu đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC năm 2006. Kết thúc hội nghị, các nhà lãnh đạo APEC đã thông qua Tuyên bố Hà Nội, với ba nội dung chính gồm: thúc đẩy tự do thương mại và đầu tư; tăng cường an ninh con người; và xây dựng các xã hội vững mạnh hơn và một cộng đồng năng động, hài hòa hơn.

Kế hoạch Hành động Hà Nội do Việt Nam khởi xướng cũng đã được thông qua, trở thành cơ sở định hướng cho các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại của APEC trong những năm sau đó. Lãnh đạo 21 nền kinh tế cũng thông qua khuyến nghị cải cách APEC với các biện pháp cụ thể nhằm làm cho Diễn đàn năng động và hiệu quả hơn.

Năm 2017, Việt Nam tiếp tục là nước chủ nhà của APEC với chủ đề Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung. Ý nghĩa của chủ đề thể hiện trên ba khía cạnh: Phản ánh quan tâm chung của các nền kinh tế thành viên APEC về tìm kiếm “động lực mới” cho hội nhập, liên kết và tăng trưởng kinh tế của châu Á - Thái Bình Dương; Thể hiện mẫu số chung, mục tiêu dài hạn của APEC và châu Á - Thái Bình Dương về “vun đắp một tương lai chung”, đó là hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng; Thể hiện kỳ vọng về những phát triển mới của APEC, góp phần khẳng định vị thế của Diễn đàn trong cục diện mới.

Một số hình ảnh Đoàn xe tiếp nhiên liệu tại CHXD số 38:

Ban tổ chức APEC hài lòng, đánh giá cao cung cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ Người lao động Petrolimex Sài Gòn

Ảnh: Đức Anh

Nguồn:  Hồng Chuyên - Thanh Tâm  -  Ban biên tập Website
Petrolimex Sài Gòn