Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè: Sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2024

 12:37 CH @ Thứ Năm - 18 Tháng Bảy, 2024

Ngày 17.7.2024, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (Tổng kho/TKNB), tổ chức Sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2024. Giám đốc Tổng kho Bùi Công Minh chủ trì hội nghị.

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Anh Tuấn tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn/Công ty) có: Phó bí thư Đảng ủy - Giám đốc Phạm Anh Tuấn; Phó Giám đốc Phạm Bình Phương,  Phó Giám đốc Trần Đình Tuyết, Phó Giám đốc Trịnh Quốc Việt, đại diện lãnh đạo các phòng/ban/ trung tâm/ văn phòng Công ty; cùng Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Đội trưởng các đội sản xuất tại Tổng kho.

Giám đốc TKNB Bùi Công Minh chủ trì, báo cáo khái quát kết quả SXKD 6 TĐN, triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý III năm 2024 và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty 

6 tháng đầu năm 2024 (6 TĐN), nền kinh tế cả nước tăng trưởng so với cùng kì (CK) năm 2023 kéo theo các ngành vận tải, du lịch… hồi phục nên nhu cầu nhiên liệu của toàn xã hội ngày càng tăng lên. Thị trường xăng - dầu trong nước tiếp tục vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, tuy nhiên luôn tiềm tàng nguy cơ biến động; sản lượng xuất hàng đường bộ tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn trong tổng sản lượng xăng - dầu xuất ra của Tổng kho là các nguyên nhân quan trọng tác động tới sản lượng nhập, xuất tại Tổng kho, gây khó khăn trong công tác quy hoạch sức chứa, điều độ, xuất cấp xăng dầu và tổ chức, phân công lao động. 

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời và quyết liệt của Ban Lãnh đạo Công ty, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, Trung tâm, Văn phòng Công ty và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, đoàn kết của hơn 370 CBCNV-NLĐ, Tổng kho đã thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch được Công ty giaocủa 6 TĐN 2024, cụ thể:

  • Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng kho.
  • Tổng lượng nhập đạt 52,81%, tổng lượng xuất đạt 51,37% kế hoạch (KH) năm 2024. 
  • Doanh thu các hoạt động dịch vụ đạt 59,9% KH năm, tăng 5% so với KH 2023.
  • Chi phí qua kho thực hiện thấp hơn KH được giao. 
  • Tỉ lệ hao hụt thực tế thấp hơn tỉ lệ định mức Công ty giao.
  • Đảm bảo nguồn hàng, kiểm soát tốt chất lượng xăng dầu.
  • Đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn theo kế hoạch được giao. Tiếp tục ứng dụng hiệu quả các đề án chuyển đổi số, đề án hiện đại hóa – tự động hóa kho dầu.
  • Việc làm, thu nhập và các chế độ cho người lao động được đảm bảo. Tổ chức tốt các đợt tham qua, đến thời điểm tháng 6/2024 đạt tỉ lệ 87% tổng số người lao động Tổng kho.
  • Nội bộ Tổng kho đoàn kết, thống nhất.

Quý III và 6 tháng cuối năm (TCN) 2024, nền kinh tế chung cả nước được dự báo tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu sử dụng nhiên liệu sẽ gia tăng, là điều kiện thuận lợi hỗ trợ hoạt động SXKD xăng dầu. Tuy nhiên hoạt động SXKD xăng dầu cũng đối mặt với nhiều thách thức, có thể gặp các khó khăn do tác động khó lường của các diễn biến địa chính trị, nguy cơ xung đột vũ trang, kinh tế thế giới hồi phục không như dự báo… Các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng xăng dầu và các quy định về kinh doanh xăng dầu tại kho đầu nguồn, đòi hỏi các đơn vị kinh doanh phải bám sát các quy định, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn hàng đầu vào và đầu ra. 

Về phía Tổng kho, từ quý III/2024 sẽ triển khai thực hiện phương án cho thuê kho theo nguyên tắc cho thuê tồn chứa riêng với hàng kinh doanh của Tập đoàn, xây dựng lộ trình cho thuê space,…đảm bảo tuân thủ Quy chế “quản lý, vận hành và khai thác kho” của Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn); triển khai áp dụng định mức hao hụt mới cho khâu nhập tạo nguồn đường thủy theo hướng tiết giảm hao hụt so với định mức hiện tại. Như vậy Tổng kho vừa thực hiện chuyển đổi, cải tạo công nghệ, vừa quy hoạch sức chứa phù hợp, linh hoạt để đảm bảo sức chứa, nguồn hàng cho Tập đoàn và khách hàng gửi. 

Nhằm giảm tác động của khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch SXKD của năm 2024 nói chung và quý III nói riêng, Tổng kho đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như sau:

  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt hoạt động của Tổng kho: con người, tài sản, hàng hóa, ANTT, an toàn PCCC, …, đặc biệt trong các đợt cao điểm kỉ niệm các ngày lễ của quốc gia.
  • Đảm bảo nguồn hàng, thực hiện kiểm soát chất lượng xăng dầu trong quá trình nhập, xuất tại Tổng kho. Điều độ nhập xuất linh hoạt. Thực hiện đúng sổ tay vận hành kho dầu và các quy trình, quy định. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và văn minh thương mại.
  • Triển khai điều độ nhập xuất theo phương án chứa riêng bồn hàng Tập đoàn và hàng gửi.
  • Phối hợp triển khai chương trình chuyển đổi số. Ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để phục vụ công tác quản lý, quản trị, giám sát hàng hóa ở tất cả các khâu.
  • Đẩy mạnh hơn nữa dịch vụ bán dầu mỡ nhờn, dịch vụ bán bảo hiểm.
  • Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản và thanh quyết toán các công trình tại Tổng kho đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng quy định.
  • Thực hiện tốt công tác quản trị chi phí, phấn đấu giảm chi phí đ/l không vượt quá kế hoạch Công ty giao.
  • Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Tiếp tục tổ chức cho người lao động thực hiện chế độ nghỉ mát năm 2024.
  • Tiếp tục triển khai công tác xã hội - từ thiện nhân các ngày kỉ niệm của Tổng kho, Công ty và các ngày Lễ của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ SXKD của toàn thể CBCNV-NLĐ Tổng kho đạt được trong 6 TĐN. Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ đầu năm, hướng tới hoàn thành nhiệm vụ được giao, Giám đốc Petrolimex Sài Gòn yêu cầu Tổng kho triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt, cụ thể: tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định, hướng dẫn trong tất cả các khâu từ giao nhận hàng hóa, bảo vệ, công tác kỹ thuật. Tăng cường hơn nữa kiểm tra, kiểm soát các khách hàng và phương tiện nhận hàng đường bộ.

2. Quản trị hiệu quả chi phí tài chính, đảm bảo chi phí qua kho không vượt kế hoạch, đồng thời phân bổ chi phí hợp lý cho các hoạt động SXKD. Xây dựng kế hoạch đầu tư, mua sắm, sửa chữa lớn năm 2025 theo hình thức mới.

3. Tăng cường quản lý số lượng, chất lượng hàng hóa xăng dầu, đặc biệt chú trọng quản lý hao hụt tại khâu nhập hàng đường thủy.

4. Triển khai phương án thuê kho tách riêng hàng Tập đoàn và hàng gửi. Phối hợp chặt chẽ với các phòng/ ban Công ty để hoàn thiện trình quy hoạch sức chứa riêng hàng PLX và hàng gửi, tiến hành thử nghiệm xuất và nhập hàng riêng theo các phương án trong quy hoạch sức chứa riêng. Thực hiện kiểm thử phương án chứa riêng hàng PLX/P10 và hàng gửi.

5. Kiểm soát chặt chẽ tính hợp lệ của hóa đơn/ chứng từ mua/ bán. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định, quy trình về đầu tư, xây dựng, mua sắm; ưu tiên, khuyến khích tổ chức đấu thầu các hạng mục có chi phí thấp hơn mức quy định phải đấu thầu.

6. Đẩy nhanh thực hiện các hạng mục đầu tư, mua sắm, sửa chữa, bảo dưỡng nhằm phục vụ tốt nhất cho các hoạt động SXKD khác của Tổng kho.

7. Tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các chương trình chuyển đổi số hiện có phù hợp với điều kiện hoạt động SXKD của Tổng kho đồng thời bám sát các chương trình, dự án chuyển đổi số theo chỉ đạo của của Tập đoàn, Công ty để triển khai áp dụng.

8. Đẩy mạnh phát triển các dịch vụ kinh doanh: bán dầu mỡ nhờn, bán bảo hiểm... 

9. Tiếp tục áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa và hoạt động SXKD. Cổ động người lao động phát huy hơn nữa vai trò của công tác sáng kiến.

10. Phối hợp với Công ty, đánh giá tình hình sử dụng lao động thực tế nhằm tổ chức, phân công, bố trí lao động hiệu quả hơn nữa.

11. Đảm bảo thu nhập, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Tổ chức khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc thành tích đột xuất. Thực hiện tốt an sinh xã hội, chú trọng đến người lao động.

12. Yêu cầu Tổng kho phấn đấu thi đua lao động sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Công ty giao năm 2024.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Giám đốc TKNB Bùi Công Minh trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Công ty trong suốt thời gian vừa qua. Đồng thời tin tưởng rằng, đội ngũ Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV-NLĐ TKNB sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để cùng nhau đồng lòng phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra.

Cũng trong cuộc họp sơ kết, ban Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn đã trao giấy khen của Tập đoàn và Công ty cho các Tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2023.

Ban Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn trao giấy khen của Tập đoàn và Công ty cho các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Ban Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn trao giấy khen của Tập đoàn và Công ty cho các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Ban Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn trao giấy khen của Tập đoàn và Công ty cho các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Ban Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn trao giấy khen của Tập đoàn và Công ty cho các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Ban Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn trao giấy khen của Tập đoàn và Công ty cho các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Bình Phương… 
Phó Giám đốc TKNB Lưu Anh Tú …
   Phó Giám đốc TKNB Lê Hữu Hướng phát biểu tại cuộc họp 
Trưởng phòng Kế toán Tài vụ TKNB Vương Hữu Khánh … 
Trưởng phòng Bảo vệ - PCCC TKNB Đinh Viết Kim … 
Trưởng phòng Điều độ Kho cảng TKNB Nguyễn Xuân Quang … 
Trưởng phòng Kỹ thuật Xăng dầu TKNB Phạm Tất Thắng… 
Trưởng phòng Quản lý Kỹ thuật TKNB Nguyễn Hồng Thắng … 
Trưởng phòng Tin học Tự động hóa TKNB Nguyễn Long Hải … 
Phó Trưởng phòng Khai thác Dịch Vụ TKNB Nguyễn Chí Trung phát biểu tại Hội nghị
Trưởng Trung tâm thử nghiệm Xăng dầu Nguyễn Hữu Dũng .. 
Phó trưởng phòng Kỹ thuật Xăng dầu Petrolimex Sài Gòn Lê Thị Thanh Phương …
Phó trưởng phòng Công nghệ Đầu tư Petrolimex Sài Gòn Trần Văn Hiếu .. 
Phó trưởng phòng Kinh doanh Petrolimex Sài Gòn Khưu Minh Anh … 
Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Thị Hồng Hoa … 
Phó trưởng phòng Kế toán Tài Chính Petrolimex Sài Gòn Trần Công Tâm … 
Phó trưởng phòng Công nghệ Thông tin Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Tấn Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Ảnh: Lê Chung

Nguồn:  Ninh Thị Thu Phương  -  CV P. Tổ chức Hành Chính TKNB
Petrolimex Sài Gòn