Hội nghị tổng kếtcông tác năm 2014 của Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu (XNBL/Xí nghiệp) trực thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) đã xác định một trong những công tác trọng tâm năm 2015 là tiếp tục tăng cường đổi mới phục vụ khách hàng.
Thực hiện Quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex Sài Gòn
Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu, giữ vai trò quyết định. Để xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu và tạo niềm tin của khách hàng với thương hiệu Petrolimex, trong những năm qua Xí nghiệp đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng.
Hàng năm, Xí nghiệp tập trung đầu tư sửa chữa, cải tạo mặt bằng, đồng nhất hệ thống nhận diện thương hiệu. Cho đến nay, hệ thống CHXD trực thuộc Xí nghiệp khang trang, sạch đẹp, khách hàng dễ dàng phân biệt những CHXD của Petrolimex Sài Gòn với những CHXD khác ngoài xã hội. Đồng thời, trong những năm qua Xí nghiệp rất chú trọng công tác huấn luyện kỹ năng bán hàng cho đội ngũ nhân viên, nhất là kỹ năng ứng xử với khách hàng và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ đúng quy trình, hoặc có thái độ, lời nói chưa đúng mực với khách hàng.
CHXD số 11đã được sửa chữa nâng cấp trong năm 2014
địa chỉ: số 281 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh (xem bản đồ)
Việc phản ánh của khách đã được thực hiện dễ dàng hơn. Không kể ngày hay đêm, khi khách hàng có phản ánh khiếu nại đều được Trưởng ca hoặc Cửa hàng trưởng giải đáp ngay, hoặc khách hàng có thể liên hệ với Văn phòng Xí nghiệp qua đường dây nóng 0902.684.488 được niêm yết công khai tại tất cả các CHXD trực thuộc. Tất cả các ý kiến phản ánh của khách hàng đều được Xí nghiệp nghiêm túc tiếp nhận và xử lý thỏa đáng.
Quy trình bán hàng 5 bước được Xí nghiệp xây dựng và thực hiện tốt từ năm 2011 đến nay. Những hành động như chỉ tay, thông báo số tiền, số lít giúp khách hàng theo dõi tốt hơn giao dịch, tạo cho khách hàng yên tâm sẽ được bán đúng, bán đủ khi mua xăng dầu tại CHXD Petrolimex.
Kết quả các kênh khảo sát cho thấy, hầu hết ý kiến khách hàng hiện nay đều rất tin tưởng vào công tác bán hàng của CHXD trực thuộc Petrolimex Sài Gòn. Có những khách hàng khẳng định là khách quen của các cửa hàng, và chỉ đổ xăng ở CHXD Petrolimex Sài Gòn.
Quy trình bán hàng 5 bướcđược niêm yết công khai tại tất cả CHXD Petrolimex Sài Gòn
Bước sang năm mới 2015, để hoàn thành được những nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra thì một trong các nhiệm vụ chính là phải thực hiện tốt công tác bán hàng. Xác định được vai trò, tầm quan trọng của uy tín thương hiệu, năm 2015 Xí nghiệp tập trung nghiên cứu, triển khai các giải pháp nâng cao hơn nữa công tác phục vụ khách hàng để khách hàng yên tâm, tin tưởng khi đến với Petrolimex.
Ảnh: Nguyễn Hồng Chuyên