08 giải pháp thực hiện hiệu quả hoạt động chất lượng 2018 - 2020

 04:00 CH @ Thứ Năm - 15 Tháng Ba, 2018

Ngày 12.3.2018, Công ty Xăng dầu Khu vực II tổ chức đánh giá hoạt động công tác chất lượng 2017, đề ra chương trình hoạt động chất lượng giai đoạn 2018 - 2020. Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2017, ngoài hoạt động chất lượng thường xuyên, Petrolimex Sài Gòn đã rà soát/cải tiến và tích hợp quản lý điều hành bằng bộ chỉ số đo lường mục tiêu - KPI gắn liền với công tác lương thưởng; nâng tầm quản trị trên nền tư duy quản trị rủi ro qua việc chuyển đổi thành công Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 sang phiên bản 2015; áp dụng Hệ thống quản lý bảo trì năng suất toàn diện (TPM) để nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, phục vụ "Đề án hiện đại hóa TKNB giai đoạn 2018 - 2025"; triển khai xây dựng quy chế, quy trình Quản trị rủi ro trong hoạt động SX-KD,Hệ thống quản lý an toàn thông tin điện tử theo ISO 27001 và chính sách an toàn thông tin của Tập đoàn; đưa "Quy trình nhận diện, đánh giá sự tuân thủ yêu cầu pháp luật và yêu cầu khác" vào áp dụng thống nhấttrên toàn Công ty, ...

Đồng thời tổ chức nhiều khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ quản lý QSHE và kỹ năng bán hàng; tiếp đón 06 đợt đánh giá của các tổ chức chứng nhận(BVC, Vilas, Quacert) - tổ chức đánh giá nội bộ định kỳ cùng 02 đợt đo lường sựthỏa mãn của khách hàng nhằm khắc phục quy trình - cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnhbiểu dương, đánh giá cao các thành viên Hội đồng quản lý chất lượng đã duy trì, triển khai hiệu quả hoạt động quản trị chất lượng thời gian qua. Đồng thời khẳng định, hoạt động chất lượng chính là công cụ quản trị doanh nghiệp tiên tiến và giá trị thụ hưởng đầu tiên là Cán bộ quản lý cấp trung - thụ hưởng thành quả cuối cùng là mục tiêu của doanh nghiệp cùng sự thỏa mãn của khách hàng.

\

Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh chỉ đạokết luậnhội nghị

Năm 2018,Chủ tịch Công ty yêu cầu từng bộ phận phải cải thiện cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụcùng sự phối hợp,gắn kết giữa các phòng ban/đơn vịđể triển khai hiệu quảchương trình chất lượng 2018 - 2020,kiên trìmục tiêu cốt lõi "An toàn - Chất lượng - Hiệu quả"để cùng nhau xây dựng Petrolimex Sài Gòn ngày càng phát triển với08 nhóm giải pháp, cụ thể:

(1) Kiến tạo môi trường làm việc khuyến khích sáng tạo;

(2) Gắn quản trị chất lượng với chiến lược chức năng, triển khai mục tiêu kế hoạch, quản lý điều hành và tác nghiệp hàng ngày;

(3) Tiếp tục tinh gọn, chuẩn hóa tài liệu nội bộ theo 5W + 1H để đảm bảo hiệu lực thi hành, tuân thủ yêu cầu pháp luật, Tập đoàn;

(4) Cải tiến áp dụng 5S;

(5) Triển khai thực hiện các “Chuẩn chất lượng dịch vụ”, cam kết không ngừng cải tiến để thỏa mãn nhu cầu khách hàng;

(6) Mở rộng áp dụng các tiêu chuẩn, công cụ quản lý tiên tiến để năng cao năng lực quản trị;

(7) Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá nội bộ, đánh giá của các tổ chức chứng nhận và đánh giá của khách hàng; khắc phục sự không phù hợp để duy trì, thúc đẩy cải tiến hệ thống;

(8) Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hoạt động quản lý QHSE, trong nội bộ và ra bên ngoài.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùngtrình bày định hướng chương trình chất lượng 2018 - 2020

Giám đốc Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè Hồ Văn Hồng (hình trái) vàGiám đốc Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu Nguyễn Tiến Quảng(hình phải)báo cáo kết quả hoạt động công tác chất lượng tại đơn vị

Giám đốc Công ty PETS Nguyễn Đức Minh(hình trái)báo cáo tiến độ điều chỉnh, ban hành tài liệu nội bộ phù hợp với mô hình tổ chức mới của Công ty vàTrưởng phòng Kỹ thuật Xăng dầu Petrolimex Sài Gòn Đinh Tấn Lợi(hình phải) báo cáo kết quả triển khai "Đề án cải tiến Quy trình kinh doanh - điều độ - giao nhận & kỹ thuật xăng dầu"

Trưởng phòng Kinh doanh Petrolimex Sài Gòn Lê Văn Khôi (hình trái)báo cáokết quả đo lường sự thỏa mãn khách hàng, giải quyết khiếu nại của khách hàng, đánh giá nhà cung cấp dịch vụ vận tải xăng dầu vàTrưởng phòng Kỹ thuật An toàn & Môi trường Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Hữu Tín (hình trái) báo cáo công tác kiểm tra an toàn - môi trường năm 2017

Nguồn:  Thanh Hương  -  BBT Website
Petrolimex Sài Gòn