Đổi mới - Thực chất - Mạnh mẽ trong phong trào Đoàn Thanh niên

 11:02 SA @ Thứ Sáu - 15 Tháng Giêng, 2021

Tp. HCM, ngày 25.01.2021, Chi Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu (XNBL) đã tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ủy viên Ban chấp hành (UV BCH) Đảng bộ Xí nghiệp, phụ trách công tác Thanh niên Nguyễn Minh Thắng dự và chỉ đạo buổi tổng kết.

Toàn cảnh buổi tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên (ĐTN), đồng chí (đ/c) Phạm Ngọc Trìu -Bí thư Liên chi đoàn (LCĐ)đã báo cáo những hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2020, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2021. Theo đó, trong năm 2020,ĐTN XNBL cũng như các chi đoàn trực thuộc đã triển khai các chỉ đạo của Đảng ủy Xí nghiệp và Đoàn thanh niên Công ty, tổ chức nhiều hoạt động phong trào hỗ trợ tích cực các phòng nghiệp vụ và cửa hàng xăng dầu (CHXD) trong công tác chuyên môn, tổ chức bán hàng tại đơn vị; Cụ thể như: Tổ chức phong trào thi đua chấp hành nội quy quy định tại cửa hàng,tham gia cùng ĐTN Công ty pha chế và trang bị nước rửa tay cho người lao động làm việc tại CHXD; tổ chức thành công đại hội LCĐ thanh niên Xí nghiệp nhiệm kỳ 2020 - 2022; Tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2020 do ĐTN Petrolimex Sài Gòn phát động cùng một số chương trình khác …

Trên cơ sở những kết quả đạt được và những hạn chế cần khắc phục, Ban chấp hành LCĐ thanh niên đã trao đổi và thống nhất một số phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2021, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ Đảng ủy Xí nghiệp giao như: Xây dựng các hoạt động phong trào nâng cao năng suất và đời sống vật chất tinh thần của Đoàn viên thanh niên, tổ chức vệ sinh công nghiệp tại CHXD, thành lập tổ đánh giá 5S tại các phòng nghiệp vụ, tổ chức giải bóng đá nội bộ, nghiên cứu thực hiện các chương trình từ thiện tại địa phương,cũng như xem xétphát triển các đoàn viên ưu tú đủ điều kiện tham gia cơ sở Đảng ….

Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Xí nghiệp phụ trách công tác đoàn thanh niên Nguyễn Minh Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết, UV BCH Đảng bộ Xí nghiệp phụ trách công tác ĐTN Nguyễn Minh Thắng ghi nhận những thành tích và nỗ lực, sáng tạo, chủ động của toàn thể đoàn viên thanh niên trong năm 2020. Đồng thời, đ/c đề nghị trong năm 2021, các hoạt động của ĐTN cần có sự đổi mới, hướng tới những hoạt động thực chất, mạnh mẽ hơn để thực sự xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng ngày càng cao của Ban lãnh đạo. Đồng chí mong muốn rằng, ĐTN thực sự là tập thể đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để xứng đáng là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Ban lãnh đạo Xí nghiệp.

Bí thư LCĐ thanh niên Xí nghiệp Phạm Ngọc Trìu báo cáo công tác hoạt động Đoàn trong năm 2020

Tại hội nghị, BCH ĐTN đã trao các phần quà cho tập thể Chi đoàn đã đoạt thành tích cao trong chương trình phát động ĐTN thực hiện đúng Quy trình bán hàng.

Đồng chí Nguyễn Minh Thắng trao quà cho các Chi đoàn trực thuộc

Nguồn:  Lê Đức Anh  -  Bí thư Chi đoàn Văn phòng Xí nghiệp
Petrolimex Sài Gòn