Để có được tập thể đoàn kết, tự giác trong công việc là cả một quá trình triển khai lâu dài của Cửa hàng trưởng và tập thể CBCNV Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 11. Với sự phân công công việc hợp lý và ý thức tự giác, trách nhiệm của CNV, đến nay việc thực hiện vệ sinh chăm sóc Cửa hàng đã thành nề nếp, qua đó góp phần đưa Cửa hàng nhiều năm liền đạt danh hiệu “Cửa hàng Văn minh - Sạch đẹp - An toàn”.
CHXD số 11, địa chỉ: Số 281 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
CHXD số 11 là một trong gần 50 CHXD trực thuộc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu (XNBL), ngoài kinh doanh xăng dầu chính còn có nhiều dịch vụ tiện ích bao gồm kinh doanh DMN, nước giặt Jana, kinh doanh cho thuê mặt bằng, quảng cáo, dịch vụ rửa xe. Với sự phân công sắp xếp khoa học, ý thức về giữ gìn môi trường làm việc của CBCNV CHXD số 11 vẫn luôn giữ Cửa hàng xanh, sạch, đẹp.
Theo anh Bùi Thế Thanh - Cửa hàng trưởng Cửa hàng, hiện nay sản lượng bán xăng dầu trung bình 900 m3/tháng, mặt bằng Cửa hàng rộng và với nhiều dịch vụ tiện ích tại Cửa hàng hằng ngày cửa hàng phục vụ lượng lớn khách hàng vào mua xăng dầu, mua và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích khác, do đó để Cửa hàng sạch đẹp đòi hỏi phải được thực hiện đồng bộ từ sự phân công sắp xếp công việc của Cửa hàng trưởng đến ý thức tự giác, trách nhiệm của toàn thể CNV Cửa hàng.
Bản thân là Phó Bí thư LCĐ Thanh niên XNBL nhiệm kỳ (2017-2020) anh Bùi Thế Thanh luôn phát huy tình thần thanh niên, luôn gương mẫu trực tiếp xắn tay cùng các anh em thực hiện các công việc để cửa hàng sạch đẹp. Anh phân công rõ trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh ra thành khu vực và giao nhiệm vụ đối với từng nhóm chức danh công việc, cụ thể lao động gián tiếp Cửa hàng phụ trách thực hiện vệ sinh, chăm sóc cây xanh khu vực văn phòng, nhân viên bán hàng phụ trách khu vực bán hàng, máy móc thiết bị, trụ bơm. Các đơn vị thuê mặt bằng có trách nhiệm trong khu vực đơn vị mình quản lý.
Anh Bùi Thế Thanh (bìa trái) - Cửa hàng trưởng CHXD số 11 và Nhân viên bán hàng ca 1
Đối với khu vực bán hàng, hằng ngày trước khi nhận ca làm việc nhân viên làm ca 2 đến sớm 15 phút để làm thủ tục giao nhận ca, Trưởng ca bán hàng phân công cho nhân viên trong ca làm các công việc như chuẩn bị tiền lẻ, lau chùi trụ bơm, quét dọn mặt bằng CH. Trong quá trình bán hàng thường có túi nilon, hộp đồ ăn do gió thổi đến thì mỗi CNV đều tự giác nhặt ngay.
Ngoài ra Cửa hàng thường xuyên duy trì hoạt động “Ngày thứ 6 thiết thực”, định kỳ thứ 6 hằng tuần, vào giờ thấp điểm, lao động của ca 1 và ca 2 phối hợp vệ sinh công nghiệp Cửa hàng, làm các công việc như vệ sinh bảng hiệu, cửa kính văn phòng, múc nước bồn, chạy máy phát điện, máy form, đổ xăng, dầu, kiểm tra nhớt… 1 tháng 1 lần vệ sinh trụ bơm bằng dung dịch Sumo để lau các vết bẩn khó lau bằng nước thường.
Trụ bơm tại Cửa hàng luôn sạch sẽ
Không riêng CHXD số 11, trong hệ thống 74 CHXD trực thuộc Xí nghiệp hiện nay đều được cải tạo theo nhận đúng nhận diện thương hiệu của Tập đoàn; mặc dù mỗi Cửa hàng có những đặc điểm khác nhau, có CH mặt bằng lớn, có CH mặt bằng nhỏ, cửa hàng nhiều, cửa hàng ít lao động, mỗi Cửa hàng Cửa hàng trưởng có những cách làm khác nhau nhưng nhìn chung với ý thức tự giác cao của CBCNV, cùng với sự gương mẫu của Cửa hàng trưởng, hệ thống CHXD luôn giữ được bộ mặt khang trang, sạch đẹp, xây dựng được hình ảnh thương hiệu, niềm tin đối với khách hàng khi đến với CHXD PETROLIMEX.
Nhiều năm liền Cửa hàng đạt tiêu chuẩn “Văn minh - Sạch đẹp - An toàn”
Một số hình ảnh về CHXD số 11:
Những dịch vụ tiện ích tại Cửa hàng
Kiểm tra và hút nước tại các bồn bể
Nhân viên Cửa hàng lau chùi các trụ bơm trước khi bán hàng
Văn phòng Cửa hàng sắp xếp gọn gàng, trồng nhiều cây xanh