Anh là Người có phép màu. Anh quản lý cửa hàng xăng dầu (CHXD) nào - sản lượng CHXD đó tăng. Triết lý của Anh đơn giản:Cứ đam mê, cứ cháy hết mình - dứt khoát sẽ thành công.
Con người có phép màu với triết lý đơn giản đó là: Anh Nguyễn Văn Ngọc - Cửa hàng trưởng (CHT) CHXD số 10 Petrolimex Sài Gòn.
Anh Nguyễn Văn Ngọc - Cửa hàng trưởng CHXD số 10
3 năm sản lượng tăng 500%
Tháng 02/2009, anh Ngọc được lãnh đạo XNBL - Petrolimex Sài Gòn bổ nhiệm làm CHT CHXD số 15. Cửa hàng số 15 có vị trí được coi là thuận lợi (nằm trên Đại lộ Võ Văn Kiệt); nhưng tại thời điểm này (02/2009), sản lượng cửa hàng chỉ đạt 100 m3/tháng. Trong 3 năm 2 tháng Anh làm CHT, sản lượng tăng trưởng liên tục, đến tháng 4/2012 sản lượng đạt 500 m3/tháng (tăng 500% - 5 lần) và luôn là top dẫn đầu nhóm thi đua về sản lượng và năng suất lao động.
Tháng 4/2012, anh Ngọc được điều động về công tác tại CHXD số 13. Sau hơn 1 năm Anh làm CHT tại đây, sản lượng tăng trưởng 22% so với trước đó, (từ 650 m3/tháng lên 800 m3/tháng).
Anh Nguyễn Văn Ngọc thực hiện công tác kiểm tra xe bồn trước khi nhập hàng vào bể
Tháng 01/2014, anh Ngọc được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ về làm CHT CHXD số 10 (thay thế CHT trước đó nghỉ hưu theo chế độ), đến nay, sản lượng xăng dầu chính tăng 7% (đạt trên 1.200 m3/tháng), dầu nhờn Petrolimex tăng 9% và bảo hiểm Pjico tăng 40%.
Chúng tôi vinh danh Anh là “Viên Ngọc phép màu của XNBL - Petrolimex Sài Gòn”.
“Cứ đam mê, cứ cháy hết mình”
Anh Ngọc về dự buổi tọa đàm vai trò điển hình tiên tiến Petrolimex Sài Gòn tổ chức ngày 24.11.2014 cùng bản báo cáo thành tích chỉ có 1 trang giấy A4 với những điều thật ngắn gọn, cô đọng nhưng xúc tích; rồi Anh nói về công việc với một thái độ đam mê, đầy nhiệt huyết.
Điều đầu tiên, Anh khẳng định để đạt được những thành tích cao như vậy đều là do anh chị em ở cửa hàng làm cả. Anh chỉ làm một việc là “truyền lửa” (nhiệt huyết, đam mê và tinh thần trách nhiệm) cho mọi người.
Anh nói: “Với bản thân - tôi luôn yêu nghề, luôn tự tin và không ngừng học hỏi. Với anh chị em cửa hàng - tôi luôn quan tâm, chia sẻ và cảm thông. Với khách hàng - tôi luôn quan niệm - thị trường chỉ bão hòa với sản phẩm tồi, còn sản phẩm tốt thì luôn có cơ hội phát triển, tăng trưởng”.
CHXD số 10 có vài điểm không thuận lợi, ví như: Mật độ cây xăng rất nhiều (cạnh tranh), ít cơ quan doanh nghiệp và luồng giao thông gây phân tán khách hàng.
Để đạt được sự tăng trưởng rất đáng ghi nhận và khích lệ, là bởi vì anh Ngọc lan tỏa được tư tưởng của mình đến mỗi CBCNV - Người lao động tại cửa hàng. “Từ nhận thức đúng - chúng ta sẽ có hành động đúng và sự nỗ lực tự thân” - anh Ngọc nói.
CBCNV-NLĐ CHXD số 10: “Nhiệt huyết - đam mê và có tinh thần trách nhiệm cao luôn được khách hàng tin tưởng”
Dù bận đến đâu, cứ “đến hẹn lại lên” anh Ngọc duy trì “giao ban” cửa hàng mỗi tháng một lần. Gọi là “giao ban” chứ kỳ thực là một buổi gặp mặt đông đủ tất cả anh chị em cửa hàng để cùng nhau trao đổi xem mọi người có khó khăn vướng mắc gì không? “Khi mình quan tâm đến anh chị em, thực tâm thực lòng xây dựng tập thể thì anh chị em sẽ ủng hộ mình thôi” - anh Ngọc khẳng định.
“Dứt khoát sẽ thành công”
Anh Ngọc chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, trong hoạt động bán lẻ xăng dầu của chúng ta, thành công hay không chính là: Khách hàng có quay lại hay không? Nếu quay lại - đó là minh chứng của sự thành công. Và tôi luôn tin tưởng vào sự thành công đó. Bởi: Cũng là “đổ xăng” nhưng “đổ xăng” tại các CHXD Petrolimex Sài Gòn dễ dàng nhận thấy sự khác biệt ở tính chuyên nghiệp và độ tin cậy cao”.
CHXD số 15, địa chỉ: số 1442 Võ Văn Kiệt -Phường 1 - Quận 6 - TP. Hồ Chí Minh
CHXD số 13, địa chỉ: số 229 Kinh Dương Vương -Phường 12 - Quận 6 - TP. Hồ Chí Minh
CHXD số 10, địa chỉ: số 621 Lý Thường Kiệt - Phường 8 - Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh
Ghi nhận thành tích các CHXD nơi anh Ngọc làm CHT là nhiều Bằng khen của Tập đoàn, Giấy khen của Công ty về công tác an toàn, chất lượng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch SXKD hàng năm - liên tục 4 năm liền (2010, 2011, 2012 và 2013); bản thân anh Ngọc vinh dự được Đảng ủy Petrolimex khen thưởng “Đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” nhiều năm liền.
VHDN & Bộ Quy tắc ứng xử Petrolimex: Cần kích thích tư duy sáng tạo và đổi mới. Nếu bạn là một người quản lý trực tiếp, hãy đối xử với thuộc cấp của mình như những con người bình đẳng, cho họ sự tự do cần thiết để làm tốt công việc của họ và đề xuất các ý tưởng để cải thiện hiệu suất lao động để cùng tiến xa hơn. |